Mô Tả Chi Tiết
Chính sách Huỷ Phòng
Điều khoản & Quy định
Đặt ngay
  • Loại khách
  • Số người
  • Giá phòng
  • Tính thêm
  • Số người
Tổng tiền
alt
alt

Tàu Hà Nội - Lào Cai: Trải Nghiệm Đêm Trên Đường Sắt Của Khách Mỹ

https://www.vnbooking.vn/2023/11/tau-ha-noi-lao-cai-trai-nghiem-em-tren.html
Tình trạng: Còn hàng

Melon Home Vũng Tàu

Địa chỉ: 28 Thi Sách,Phường Thắng Tam

Tel: 0931 102 902

Email: cskh.melonhome@gmail.com

Website: www.melonhome.vn

Tàu Hà Nội - Lào Cai: Trải Nghiệm Đêm Trên Đường Sắt Của Khách Mỹ

Tàu Hà Nội - Lào Cai: Trải Nghiệm Đêm Trên Đường Sắt Của Khách Mỹ

 Alexandra Karplus, một công dân Mỹ, đã trải qua hai đêm trên tàu và cho biết rằng đó là "khoảnh khắc ngủ tốt nhất" trong hành trình du lịch 7 ngày tại Việt Nam.

Alexandra Karplus sinh ra tại thành phố New York, Hoa Kỳ, và đã định cư tại Singapore trong suốt 14 năm qua. Dù đã đi nhiều nơi, cô chưa từng có cơ hội trải nghiệm chuyến tàu đêm trước đó, trừ khi cô đã đi tàu hai lần tại Ấn Độ và Mỹ. Điều đáng nói là hai đứa con của Karplus, lúc 5 và 8 tuổi, chưa từng có cơ hội trải nghiệm tàu đêm.

Khi chồng của Karplus đưa ra ý tưởng về chuyến du lịch đến Việt Nam và hành trình trên tàu đêm từ Hà Nội đến Sa Pa, cô nhanh chóng đồng ý. "Tôi rất phấn khích thử một trải nghiệm độc đáo như vậy", cô nói. Toàn gia đình ngay lập tức đặt vé máy bay cho chặng từ Singapore đến Hà Nội với giá 131 USD mỗi người và đến Việt Nam vào tuần cuối của tháng 10, thời gian mà hai đứa con của họ được nghỉ học.

Alezanda Karplus chụp ảnh lưu niệm khi ngủ đêm trên tàu. Ảnh: Insider

Trong đêm đầu tiên, gia đình bốn người đã dự trù nghỉ tại Hà Nội và chuẩn bị lên tàu đi Sa Pa vào lúc 22h hôm sau. Karplus đã đánh giá rằng việc lên tàu ở Việt Nam rất đơn giản. Họ chỉ cần đưa vé cho nhân viên kiểm tra tại mỗi toa và được hướng dẫn đến cabin với 2 giường tầng. Nữ du khách đã mua 4 giường với giá 155 USD.

Karplus rất hài lòng khi thấy cabin sạch sẽ, có khăn trải giường màu trắng và chăn bông. Trên bàn có sẵn 4 quả chuối, bánh ngọt, túi trà lọc, khăn ướt, bàn chải đánh răng và nước đóng chai. Các con trẻ thích nằm ở tầng trên nên hai vợ chồng cô quyết định nằm ở tầng dưới.

Chiều dài giường ngắn hơn chiều cao của chồng Karplus, do đó, anh phải gác chân lên một túi đựng đồ. Tuy nhiên, việc nằm trên tàu vẫn thoải mái hơn so với bất kỳ chỗ ngồi trên máy bay nào. Cơ sở vật chất trên tàu còn tốt hơn những gì nữ du khách mong đợi. Nhà vệ sinh trên tàu rộng rãi hơn so với máy bay, có đủ giấy vệ sinh, xà phòng và bồn rửa tay sạch sẽ.

Karplus nhìn ra xa qua cửa sổ tàu và thấy Hà Nội dần trôi xa. Tàu đi qua những ngôi nhà dân cư, và cô thấy một phụ nữ đang ngồi xem tivi trong một ngôi nhà. Trong một ngôi nhà khác, cô nhận thấy một cặp vợ chồng đang thư giãn trên ban công với một tách trà.



Sự rung lắc của con tàu nhanh chóng đánh thức gia đình bốn người, khiến họ nhanh chóng rơi vào giấc ngủ. Karplus đã có một giấc ngủ ngon lành suốt cả đêm và tỉnh dậy khi chuông báo thức reo lúc 5h30. Lúc đó, tàu đã có nhân viên phục vụ bán cà phê và thức ăn cho hành khách. Khoảng 6 giờ sáng, tàu đã đến ga Lào Cai. Từ đó, họ tiếp tục bằng xe trung chuyển cùng 12 người khác để đến Sa Pa.

Có hai lựa chọn để di chuyển từ Hà Nội đến Sa Pa: tàu hoặc ôtô. Karplus đã chọn tàu dù mất nhiều thời gian hơn, hơn 4 tiếng, nhưng cô đánh giá nó an toàn hơn. Cô cho biết: "Có nhiều vụ tai nạn ôtô xảy ra trong những năm gần đây." Gia đình Karplus đã ở 4 đêm tại khách sạn và nhà nghỉ ở Sa Pa. Cô chia sẻ họ có những trải nghiệm đáng nhớ, nhưng vẫn cảm thấy giấc ngủ trên tàu thoải mái hơn. Karplus cũng ghi nhận rằng hai đêm ngủ trên tàu là hai đêm ngon nhất trong suốt chuyến du lịch tới Việt Nam.

Tuy nhiên, trong chuyến đi này, Karplus thấy phố đường tàu tại Hà Nội và cảnh quan tại thị xã Sa Pa không đáng kỳ vọng. Cô thất vọng khi đến Sa Pa và thấy chỉ có những biển quảng cáo khổng lồ, tòa nhà bê tông, và quá nhiều người bán đồ lưu niệm cố gắng thu hút họ. Thậm chí, cô cảm thấy Bản Cát Cát, nơi nổi tiếng, không đạt đáng giá như "một công viên giải trí nhiều hơn."

Karplus cũng không đánh giá cao phố đường tàu và cho rằng đây không phải là nơi an toàn để khám phá cùng trẻ nhỏ. Cô chia sẻ: "Đồ uống được phục vụ tại các cửa hàng nhếch nhác nằm cách đường ray chỉ vài mét."

Khi tàu chuẩn bị đi qua, khu phố đường tàu trở nên sôi động hơn, theo quan sát của Karplus. Một phụ nữ lớn tuổi từ một quán ở gần đó đã chạy xuống đường ray, la hét và yêu cầu mọi người giữ khoảng cách. Người phụ nữ này thậm chí đã giúp một du khách gần đó tìm lại chiếc kính râm mà họ làm rơi chỉ vài giây trước khi tàu chạy qua.

Chứng kiến cảnh này, nữ du khách Mỹ hiểu lý do chính quyền Việt Nam cố gắng hạn chế cảnh khách du lịch đến tham quan. Nếu cô biết trước về những rủi ro trong chuyến đi, Karplus có thể sẽ không ghé thăm. Tuy nhiên, hai đứa con của cô lại rất thích khung cảnh hỗn loạn ở đây.



Bạn có thể quan tâm

Cần tìm tour du lịch giá tốt

0917995968

Hoặc để lại thông tin
Vnbooking sẽ gọi lại cho bạn

banner

Những Khách Sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ