Tình Hình Du Lịch Thế Giới: Sự Phục Hồi Đã Đến Chưa?

Tình Hình Du Lịch Thế Giới: Sự Phục Hồi Đã Đến Chưa?

 Du lịch quốc tế đang phục hồi mạnh mẽ, với tỷ lệ phục hồi lên đến 84% so với trước đại dịch. Khu vực Trung Đông đã ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng 20% so với năm 2019, trong khi châu Á - Thái Bình Dương đã phục hồi với tỷ lệ 61%.

Theo Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) của Liên Hợp Quốc, từ tháng 1 đến 7 năm nay, đã có 700 triệu người tham gia du lịch quốc tế, tăng 43% so với cùng kỳ năm 2022 và đạt 84% so với năm 2019. Trung Đông, châu Âu và Phi đã dẫn đầu quá trình phục hồi. Khu vực Trung Đông là duy nhất đón lượng khách vượt xa mức năm 2019, với tăng trưởng lên đến 20%.

Châu Âu ghi nhận mức phục hồi lên đến 91% so với cùng kỳ trước đại dịch, với hầu hết khách du lịch đến từ trong liên minh châu Âu (EU) và Mỹ. Châu Phi đạt tỷ lệ phục hồi là 92%, trong khi châu Mỹ xếp thứ tư với tỷ lệ phục hồi 87%.
Sự phục hồi của khách quốc tế so với năm 2019 trên thế giới và theo các khu vực. Ảnh: UNWTO

Tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, tốc độ phục hồi đạt 61%. UNWTO đã đánh giá tốc độ phục hồi này là "rất nhanh" so với năm 2022, nhờ vào việc nhiều thị trường lớn như Trung Quốc và Nhật Bản đã nới lỏng các biện pháp kiểm dịch và mở cửa trở lại.

Ở Việt Nam, số liệu mới nhất từ Cục Du lịch Quốc gia cho thấy trong 10 tháng đầu năm, đã đón được 10 triệu lượt khách quốc tế, tương đương 67% so với cùng kỳ năm 2019.

Tháng 7 đã ghi nhận mức cao điểm với hơn 145 triệu lượt khách quốc tế, chiếm 20% tổng số khách đi du lịch trên toàn thế giới trong 7 tháng. "Dữ liệu này một lần nữa cho thấy rằng ngành du lịch đang phục hồi mạnh mẽ trên khắp thế giới", Tổng thư ký UNWTO, Zurab Pololikashvili, đã chia sẻ.

Pololikashvili cũng đã bổ sung rằng ngành du lịch cần phải thích nghi với các thách thức khác nhau khi bắt đầu quá trình phục hồi, bao gồm cả khí hậu khắc nghiệt, nắng nóng kéo dài ở châu Âu trong mùa hè năm nay. Ngoài ra, lượng khách du lịch trở lại đông đảo cũng yêu cầu xây dựng một hệ thống quản lý toàn diện và bền vững trên phạm vi toàn cầu.
Du khách chụp ảnh trước Emirates Palace tại Abu Dhabi, UAE. Ảnh: Guft news
Dự đoán cho quý IV năm nay cho thấy ngành du lịch thế giới sẽ tiếp tục phục hồi, nhưng mức độ này sẽ ở mức vừa phải hơn so với mùa cao điểm thường diễn ra vào tháng 6-8.

Theo Hội đồng chuyên gia của UNWTO, nền kinh tế vẫn đang đối mặt với nhiều thách thức, và điều này sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến quá trình phục hồi hiệu quả của ngành du lịch thế giới trong năm 2023. Lạm phát kéo dài và sự tăng giá của dầu làm tăng chi phí vận chuyển và chỗ ở, gây ra sự tăng giá trong ngành du lịch. Điều này có thể dẫn đến sự thay đổi trong hành vi đi lại của du khách, bao gồm việc họ cố gắng tiết kiệm hơn, du lịch gần hơn đối với những điểm đến gần nhà hơn và tập trung vào các chuyến du lịch ngắn hạn hơn.

Bạn có thể quan tâm

Cần tìm tour du lịch giá tốt

0917995968

Hoặc để lại thông tin
Vnbooking sẽ gọi lại cho bạn

banner

Những Khách Sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ