Thành phố Hà Nội Đoạt Giải 'Ngôi sao ẩm thực mới Châu Á

Thành phố Hà Nội Đoạt Giải 'Ngôi sao ẩm thực mới Châu Á

 Giải thưởng Ẩm thực Thế giới vinh danh Hà Nội là điểm đến ẩm thực mới nổi bật nhất Châu Á năm 2023, nhờ sở hữu 3 trong tổng số 4 nhà hàng Michelin đầu tiên tại Việt Nam. Giải thưởng này được công bố tại lễ trao giải World Culinary Awards, tổ chức tại Dubai, Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất vào cuối tháng 10. Hà Nội đã vượt qua các đối thủ mạnh như Tokyo, Đài Bắc và Kuala Lumpur để giành danh hiệu ấy.

Người dân mua đồ ăn tại các xe bán hàng rong tại phố cổ Hà Nội. Ảnh: Hoàng Long
Trong số ba trong bốn nhà hàng đạt sao Michelin đầu tiên tại Hà Nội, nhà hàng Hibana by Koki tại Khách sạn Capellia đã giành danh hiệu "Nhà hàng trong khách sạn tốt nhất châu Á 2023". Ở Thành phố Hồ Chí Minh, nhà hàng Anan Saigon, cũng là một nhà hàng đạt 1 sao Michelin, đã đoạt giải "Nhà hàng tốt nhất châu Á 2023". Hôtel des Arts Saigon, trong khi đó, đã đoạt giải "Khách sạn phục vụ bữa sáng muộn tốt nhất châu Á 2023".

World Culinary Awards là một sự kiện trọng đại trong ngành ẩm thực toàn cầu, tôn vinh những thành tựu xuất sắc trong lĩnh vực này. Giải thưởng này được tổ chức hàng năm, chạy song song với giải thưởng World Travel Awards và đã bắt đầu từ năm 2020. Trong năm nay, giải thưởng "Asia's Best Emerging Culinary City Destination" (Điểm đến thành phố ẩm thực mới nổi tốt nhất châu Á) đã được thêm vào danh sách giải thưởng. Các tiêu chí đánh giá và bình chọn cho giải thưởng này được thực hiện dựa trên ý kiến và đánh giá của các chuyên gia trong lĩnh vực ẩm thực, dịch vụ, và du khách.

Việt Nam nhiều lần được World Culinary Awards vinh danh vào các năm trước. Năm 2022, Việt Nam nhận giải Điểm đến có ẩm thực tốt nhất châu Á. La Maison 1888 nằm trong khách sạn InterContinental Danang Sun Peninsula Resort thắng giải Nhà hàng fine dining trong khách sạn tốt nhất châu Á năm 2022 và nhất thế giới 2020. Anan Restaurant & Rooftop Bar là nhà hàng tốt nhất châu Á 2022.

"Những đơn vị đoạt giải World Culinary Awards 2023 là đại diện xuất sắc trong ngành ẩm thực, giúp nâng tiêu chuẩn chung của ngành lên tầm cao hơn", Giám đốc Giải thưởng Ẩm thực Thế giới Rina van Staden cho biết.


Bạn có thể quan tâm

Cần tìm tour du lịch giá tốt

0917995968

Hoặc để lại thông tin
Vnbooking sẽ gọi lại cho bạn

banner

Những Khách Sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ