Nga Thêm Việt Nam Vào Danh Sách Cấp Visa Điện Tử

Nga Thêm Việt Nam Vào Danh Sách Cấp Visa Điện Tử

07/11/2023
 Thủ tướng Nga đã ký sắc lệnh mở rộng danh sách quốc gia mà công dân của Việt Nam, Campuchia và Myanmar được cấp visa điện tử để nhập cảnh Nga.

Thông báo từ Văn phòng báo chí chính phủ Nga hôm nay xác nhận rằng Thủ tướng Mikhail Mishustin đã phê duyệt sắc lệnh mở rộng danh sách quốc gia có công dân được cấp visa điện tử.

"Theo quyết định này, công dân của Việt Nam, Campuchia và Myanmar sẽ có thể sử dụng visa điện tử để nhập cảnh Nga một lần, bắt đầu từ ngày 1/8. Điều này sẽ làm tăng số quốc gia có công dân được cấp visa điện tử lên 55," thông cáo nêu rõ.

Thủ tướng Mishustin phát biểu tại Hạ viện Nga hồi tháng 3. Ảnh: AFP
Visa cho phép công dân nước ngoài nhập cảnh một lần vào Nga để mục đích kinh doanh, du lịch, tham gia các sự kiện khoa học, văn hóa, chính trị xã hội và thể thao. Thời hạn của mỗi visa là 60 ngày, và thời gian lưu trú tại Nga không được quá 16 ngày tính từ ngày nhập cảnh.

Để xin visa, công dân nước ngoài có thể sử dụng mẫu tờ khai điện tử trên trang web của Bộ Ngoại giao Nga.

Chính phủ Nga đã thông qua luật vào tháng 7/2020 cho phép công dân từ 52 quốc gia thân thiện, trong đó có một số quốc gia thuộc Liên minh châu Âu (EU), Nhật Bản, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Triều Tiên, Ấn Độ, Indonesia, Philippines, Bahrain, Iran, Kuwait, Malaysia và Singapore đăng ký cấp thị thực điện tử để nhập cảnh vào Nga. Tuy nhiên, chính sách này đã bị đình chỉ từ tháng 1/2021 do tình hình dịch bệnh Covid-19.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga, Yevgeny Ivanov, đã thông báo vào tháng 3 rằng Nga đang tiến hành thỏa thuận về việc đơn giản hóa thủ tục cấp thị thực với 6 quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Bà Phạm Thu Hằng, khi đó là phó phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Việt Nam, đã bày tỏ sự ủng hộ của Việt Nam đối với các biện pháp tạo điều kiện thuận lợi cho công dân Việt Nam và các quốc gia trong việc giao thương và đi lại, từ đó góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và các quốc gia khác.

Việt Nam và Nga đã thiết lập quan hệ ngoại giao từ năm 1950 và sau đó nâng quan hệ lên mức đối tác chiến lược vào năm 2001. 11 năm sau, hai nước trở thành đối tác chiến lược toàn diện và quan hệ giữa họ đã được tăng cường thông qua các cuộc gặp gỡ song phương và trao đổi đoàn ở mọi cấp.

Theo thông tin từ cổng thông tin lãnh sự của Bộ Ngoại giao, công dân Việt Nam trước khi nhập cảnh vào Nga phải xin thị thực tại các cơ quan lãnh sự và ngoại giao của Nga. Hồ sơ xin thị thực bao gồm một số thủ tục, bao gồm giấy mời nhập cảnh vào Nga hoặc các giấy tờ liên quan đến du lịch và vé đi lại.





Bạn có thể quan tâm

Cần tìm tour du lịch giá tốt

0917995968

Hoặc để lại thông tin
Vnbooking sẽ gọi lại cho bạn

banner

Những Khách Sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ