Hà Giang Hồi Hương Cuối Tuần: Đám Đông Khách Bất Ngờ Tăng Cao

Hà Giang Hồi Hương Cuối Tuần: Đám Đông Khách Bất Ngờ Tăng Cao

10/11/2023
 "Hà Giang Bước Vào Mùa Đẹp Nhất, Thu Hút Đám Đông Du Khách Để Ngắm Hoa Tam Giác Mạch

Theo thông tin từ VnBooking, từ cuối tháng 10, lượng khách đổ về Hà Giang tăng đáng kể, chủ yếu là
 những người muốn tận hưởng vẻ đẹp của hoa tam giác mạch. Xe cỡ lớn chở khách đã làm tắc nghẽn giao thông vào cuối tuần, đặc biệt là ở đoạn xuống sông Nho Quế. Các đoạn đường đang trong quá trình sửa chữa như Km19+500, Km21+300 cũng làm cho việc di chuyển của du khách trở nên khó khăn hơn, đặc biệt là vào cuối tuần."

Điểm bán vé tham quan sông Nho Quế đông nghịt khách hôm 4/11. Ảnh: Bibi Ha Giang Loop
Trong 9 tháng đầu năm, Hà Giang đã chào đón khoảng 2,1 triệu lượt khách du lịch. Ông Lại Quốc Tĩnh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Hà Giang, dự báo rằng đến cuối năm, tỉnh sẽ tiếp tục đón thêm khoảng một triệu lượt khách.

Theo ông Tĩnh, vào thời kỳ cuối năm, Hà Giang trở thành điểm đến phổ biến cho du khách, đặc biệt là những người muốn thưởng thức vẻ đẹp của hoa tam giác mạch, hoa đào, và hoa mận. Ông nhấn mạnh rằng mặc dù nhiều tỉnh thành khác ở Việt Nam cũng trồng hoa tam giác mạch, nhưng chỉ có Hà Giang có "cánh đồng hoa tam giác mạch" đẹp như vậy, điều này đã đưa đến sự tăng mạnh về lượng khách.

Các doanh nghiệp trong ngành lưu trú và vận tải du lịch ở Hà Giang cũng ghi nhận tình hình tích cực. Đại diện của H'mong Village Resort (Quản Bạ) cho biết tháng 11 có tín hiệu "cực kỳ khả quan", với tỷ lệ lấp đầy 100% trong ba ngày cuối tuần gần đây. Tình hình tương tự được ghi nhận tại các nhà xe vận chuyển du lịch, với tỷ lệ lấp chỗ tăng lên đáng kể so với thời kỳ trước đó. Trong ngày trong tuần từ giữa tháng 10, tỷ lệ lấp chỗ trên các xe đã tăng từ 50% lên 70%, trong khi vào các ngày cuối tuần, tỷ lệ này thậm chí đạt tới 100%."
Cánh đồng hoa tam giác mạch ở thảo nguyên Suôi Thầu (Xín Mần, Hà Giang) hồi tháng 10. Ảnh: Nguyễn Công Uy
"Tháng 11 được coi là đỉnh điểm của mùa du lịch Hà Giang. Du khách có kế hoạch tham gia hành trình nên đặt xe sớm để tránh tình trạng hết vé vào cuối tuần", ông Phương chia sẻ.

Trước đó, từ ngày 27/10 đến 29/10, Hà Giang đã tổ chức thành công lễ hội hoa tam giác mạch. Theo đại diện của Sở Văn hóa, Thể dục, Thể thao tỉnh Hà Giang, trong vòng ba ngày, tỉnh đã đón tiếp 3.459 khách nước ngoài và 54.921 khách nội địa. Tổng thu nhập từ ngành du lịch ước tính đạt 137,1 tỷ đồng. Riêng ngày 27/10, Hà Giang đón 19.500 du khách, trong đó có 1.100 khách nước ngoài, với tổng doanh thu 45,8 tỷ đồng. Công suất ở các khách sạn và nhà nghỉ đạt 100%.

Với thời tiết bắt đầu lạnh hơn, đặc biệt là vào ban đêm, tháng 11 là thời kỳ lý tưởng để du khách trải nghiệm vẻ đẹp độc đáo của Hà Giang. Điểm nhấn của tháng này chính là cánh đồng hoa tam giác mạch nở rộ với gam màu hồng phớt. Nhiều đơn vị du lịch tại Hà Giang lưu ý rằng du khách thường chọn xuất phát từ Hà Nội, thuê xe khách để đến Hà Giang, sau đó thuê xe máy để khám phá hành trình từ Quản Bạ đến Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc, và quay trở lại, để trải nghiệm vẻ hùng vĩ của núi rừng trong khu vực."



Bạn có thể quan tâm

Cần tìm tour du lịch giá tốt

0917995968

Hoặc để lại thông tin
Vnbooking sẽ gọi lại cho bạn

banner

Những Khách Sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ