Du Lịch Nội Địa Tăng Mạnh Khi Người Việt Đi Lại Sau Đại Dịch

Du Lịch Nội Địa Tăng Mạnh Khi Người Việt Đi Lại Sau Đại Dịch

Trong 10 tháng đầu năm, đã có hơn 98,7 triệu lượt du khách nội địa, vượt xa con số 85 triệu lượt du khách cả năm 2019.

Tại buổi "Hội thảo Thúc đẩy Truyền thông Du lịch" diễn ra vào ngày 7/11 tại Hà Nội, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Vũ Thế Bình đã nhấn mạnh sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch Việt Nam sau giai đoạn khó khăn do dịch Covid-19. Trong 10 tháng đầu năm, số lượng khách du lịch nội địa đã đạt 98,7 triệu lượt, tăng gần 10% so với cùng kỳ và cao hơn cả con số 85 triệu lượt của cả năm 2019, hiển nhiên là đã vượt qua mục tiêu đề ra đầu năm là 102 triệu lượt du khách. 

Biển Sầm Sơn kín khách dịp 2/9. Ảnh: Lê Hoàng

Tuy nhiên, Tổng giám đốc Flamingo Redtours Nguyễn Công Hoan đã bày tỏ lo ngại rằng, mặc dù có sự gia tăng đáng kể về lượng khách du lịch nội địa, doanh thu từ ngành du lịch của công ty lữ hành không đạt được như kỳ vọng. Nguyên nhân chính là do nền kinh tế Việt Nam vẫn chưa thực sự phục hồi. Ông cho biết năm 2023 có thể coi là năm mà sự khó khăn trong kinh tế vẫn còn đọng lại, dẫn đến việc giảm chi tiêu cho du lịch. Mặc dù nhu cầu du lịch của khách nội địa vẫn tồn tại, nhưng sẽ có sự điều chỉnh. Thay vì thực hiện các chuyến du lịch xa xỉ, khách hàng có thể tập trung vào việc đi đến những điểm gần hơn. Thay vì du lịch trong một khoảng thời gian dài, họ có thể lựa chọn các chuyến du lịch ngắn hơn. Nếu trước đây khách hàng thích chương trình du lịch trọn gói, thì bây giờ họ có xu hướng tự túc hoặc mua từng phần dịch vụ du lịch hơn là mua gói du lịch.

Trong 10 tháng đầu năm, Việt Nam đã đón gần 10 triệu lượt khách quốc tế, vượt qua mục tiêu đón 8 triệu lượt đã đề ra vào đầu năm. Tuy nhiên, ông Hoan cho rằng để đón được 18 triệu lượt khách quốc tế, cần phải giải quyết nhiều vấn đề khác biệt. Ông Phạm Hà, CEO Lux Group và chuyên gia về du lịch sang trọng, đã đề cập đến một trong những vấn đề quan trọng nhất là Việt Nam cần xác định rõ điểm mạnh của mình trước khi xây dựng chiến lược quảng bá và thúc đẩy du lịch. Ông Hà nhận định rằng Việt Nam vẫn chưa có một thương hiệu du lịch rõ ràng. Người Việt Nam thích nói và nghe, nhưng ít đọc, do đó, cần sử dụng các phương tiện truyền thông đa dạng để thu hút khách du lịch trong nước. Việc quảng bá du lịch nước ngoài bằng ngoại ngữ hiện còn thiếu sót, nội dung chưa thực sự hấp dẫn đối với khách du lịch quốc tế.

Bạn có thể quan tâm

Cần tìm tour du lịch giá tốt

0917995968

Hoặc để lại thông tin
Vnbooking sẽ gọi lại cho bạn

banner

Những Khách Sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ