Chin Mee Chin - Hòn Ngọc Ẩm Thực Sáng Hoài Cổ Tại Singapore

Chin Mee Chin - Hòn Ngọc Ẩm Thực Sáng Hoài Cổ Tại Singapore

11/11/2023
 Ngoài việc ăn tại nhà hoặc các trung tâm ẩm thực, cư dân Singapore thường ưa thích ghé thăm Chin Mee Chin, một tiệm ăn sáng có lịch sử hơn một thế kỷ trên đường East Coast.

Tọa lạc tại số 204 đường East Coast, Singapore, nhà hàng có một mặt tiền xanh da trời sơn màu và biển hiệu tiếng Trung Quốc màu đỏ. Chin Mee Chin được thành lập vào năm 1925 và ban đầu chỉ là một quán cà phê nhỏ. Sau đó, nó trở nên nổi tiếng với cư dân địa phương khi chủ đầu tiên của quán, Tan Hui Dong, bắt đầu bán nhiều loại bánh kẹo và đồ ngọt khác nhau.

Bánh mì phết kaya và bơ ăn cùng trứng luộc lòng đào, trà hoặc cà phê tại quán Chin Mei Chin. Thực khách có thể gọi thêm các loại bánh mặn và ngọt khác, bên trong có nhân mặn vị ruốc cá hoặc xúc xích. Ảnh: Phương Anh

Trong suốt một thế kỷ, tiệm đã chào đón nhiều thế hệ thực khách bằng những chiếc bánh ngọt mềm mại và phong phú. Một trong những món ăn nổi tiếng nhất của họ là bánh mì nướng kèm kaya, phô mai, và thường được thưởng thức cùng một ly cà phê đá hoặc milo, hoặc thậm chí là trà. Bánh mì tròn, mềm mại, được cắt đôi và phết lên bằng kaya, một hỗn hợp được làm từ nước cốt dừa, đường, trứng, và lá dứa. Bánh có hương vị thơm, ngọt ngào, và béo ngậy. Người dân Singapore thường thích chấm miếng bánh mì phết kaya này vào đĩa trứng lòng đào và rắc tiêu trắng, sau đó thêm chút nước tương. Một bữa sáng bình thường bao gồm bánh mì kaya, hai quả trứng lòng đào được đặt trên những chiếc đĩa tráng men đã cũ nhưng vẫn sạch sẽ, cùng với một ly nước giá khoảng 5,6 SGD (tương đương 100.000 đồng).

"Bánh mì mềm, hương vị kaya độc đáo và thơm phức, và phần bơ béo ngậy. Khi bạn cắn miếng bánh mì mềm mịn đó, bạn sẽ hiểu tại sao luôn có một hàng dài người xếp hàng để đợi đến lượt ăn tại quán này," chia sẻ Bích Ngân, một du khách Việt Nam, khi thưởng thức món ăn nổi tiếng này tại cửa hàng.

Quán nằm ở ngã ba đường East Coast và Chapel. Ảnh: Eatbook

Ngày nay, quán đã trở thành điểm đến yêu thích của cả người dân địa phương và du khách, những ai muốn tìm hiểu về văn hóa và thưởng thức bữa sáng của người Singapore. Ngay cả vào các ngày thường, luôn có một hàng dài khách hàng đứng xếp hàng, chờ lượt.

Một vài năm trước, quán đã đóng cửa trong suốt hai năm. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ của Tổng cục Du lịch Singapore nhằm bảo tồn những di sản từ quá khứ, tiệm bánh đã được mở lại vào năm 2021. Ngày nay, quán đã có một số thay đổi như mở rộng thực đơn. Tuy nhiên, món bánh mì kaya vẫn được duy trì gần như nguyên vẹn, từ cách chế biến cho đến nguyên liệu, giữ lại hương vị của hàng trăm năm trước.

Quán có hai không gian ăn uống, bên trong và ngoài trời, với ghế gỗ và quạt trần, sàn nhà được lát đá màu đen trắng tạo nên một không gian đầy hoài niệm. Không gian ăn uống bên trong và ngoài đều khá nhỏ, chứa được hơn 10 bàn và có thể phục vụ tối đa từ 30 đến 40 khách cùng lúc. Ngoài việc dùng tại chỗ, du khách cũng có thể đặt mang về. Quán mở cửa từ thứ ba đến chủ nhật, từ 8 giờ sáng đến 2 giờ chiều, và nhận đặt món muộn nhất vào lúc 3 giờ 30 chiều.

Bạn có thể quan tâm

Cần tìm tour du lịch giá tốt

0917995968

Hoặc để lại thông tin
Vnbooking sẽ gọi lại cho bạn

banner

Những Khách Sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ