Cập Nhật Chính Sách Visa Mới: Đợi Đợi Từng Ngày

Cập Nhật Chính Sách Visa Mới: Đợi Đợi Từng Ngày

01/11/2023
Những thay đổi tích cực trong chính sách visa Việt Nam đã được thông qua bởi Quốc hội vào tháng 6 đang khiến nhiều đơn vị lữ hành và khách quốc tế đang háo hức đợi chờ văn bản hướng dẫn chính thức. Các thay đổi bao gồm việc nâng thời hạn thị thực điện tử (e-visa) lên 90 ngày và loại bỏ giới hạn số lần nhập, xuất cảnh. Công dân Việt Nam cũng được tăng thời gian tạm trú từ 15 lên 45 ngày và có cơ hội được cấp thị thực hoặc gia hạn tạm trú theo quy định. Những điều này sẽ có hiệu lực từ ngày 15/8. Tuy nhiên, thiếu văn bản hướng dẫn cụ thể có thể gây khó khăn trong việc quảng bá và xúc tiến với đối tác nước ngoài.

Ông Phạm Hà, CEO của Lux Group, một đơn vị kinh doanh du thuyền 5 sao, cho biết các đối tác đánh giá tích cực về những thay đổi này, nhưng họ vẫn cần văn bản chính thức từ cơ quan có thẩm quyền để có sự chắc chắn. "Các đối tác nước ngoài cũng cần thời gian để lên kế hoạch cho giai đoạn cao điểm từ tháng 10 đến tháng 4", ông Hà nói thêm.

Lux Group mong muốn sớm nhận được thông tin chi tiết về chính sách visa mới, bởi việc điều chỉnh sản phẩm và dịch vụ để phù hợp với chính sách visa mới mất một thời gian đáng kể. Các đối tác cũng cần thực hiện khảo sát tại Việt Nam và làm việc với các hãng hàng không và đơn vị landtour địa phương trước khi triển khai sản phẩm mới. Vì vậy, ông Hà hy vọng rằng văn bản chính thức sẽ được cung cấp "càng sớm càng tốt

Khách nước ngoài du lịch Hạ Long trước Covid-19. Ảnh: World Mate Travel
Ông Nguyễn Thanh Sơn, Giám đốc Trung tâm Du lịch Quốc tế Benthanh Tourist, cho biết công ty đã liên hệ với một số đối tác quan trọng tại các thị trường như Romania, Hà Lan, Đức, Pháp, và Mỹ để thông báo về chính sách visa mới của Việt Nam. Mọi phản hồi đều tích cực trước thông tin này.

Tuy nhiên, hiện tại, công ty vẫn chưa nhận được văn bản chính thức từ cơ quan chức năng về các chi tiết cụ thể về chính sách visa mới, bao gồm quốc gia nào sẽ được hưởng thời hạn visa điện tử 90 ngày, quốc gia nào sẽ được hưởng thời hạn tạm trú 45 ngày, và lịch trình thực hiện chính sách mới sẽ như thế nào.

Ông Sơn cho biết, chỉ sau khi có được hướng dẫn chi tiết, công ty mới có thể hợp tác với đối tác để thiết kế các chương trình du lịch mới, cải tiến sản phẩm và tiến hành hoạt động quảng bá và tiếp thị đối với du khách.

Đại diện phòng làm visa cho người nước ngoài vào Việt Nam của Top Ten Travel cũng cho biết họ "đang chờ từng ngày" để có văn bản chính thức. Người này nói rằng nhiều khách quốc tế đã biết về việc Việt Nam chuẩn bị thay đổi chính sách visa và đang rất quan tâm, đặc biệt là những du khách cá nhân. Do khách đoàn thường đặt chỗ trước từ 6 tháng nên sự quan tâm chính từ bây giờ tới cuối năm đối với những khách lẻ.

Người đại diện của Top Ten Travel nói họ đã nhận được nhiều câu hỏi như "có nên xin visa ngay bây giờ hay chờ đến 15/8?", "nếu xin visa bây giờ, liệu có được hưởng chính sách mới khi nó có hiệu lực không?". Tuy nhiên, họ không thể đưa ra lời khuyên cụ thể và chỉ nói rằng nếu cần thiết, hãy xin visa ngay, còn không thì hãy chờ đến 15/8.

"Chúng ta chưa biết cụ thể chính sách mới sẽ thế nào, thực hiện như thế nào, kéo dài trong bao lâu, và chi phí xin visa có thay đổi không, cũng như cải thiện hệ thống xin visa điện tử", người đại diện của công ty nói.

Cho đến chiều ngày 3/8, trang web của Cổng thông tin điện tử về xuất nhập cảnh Việt Nam vẫn chưa có thông báo mới liên quan đến chính sách visa.

Nhiều du khách nước ngoài cũng đang rơi vào tình trạng bối rối. Sharman, một du khách đến từ Anh, dự định thăm Việt Nam trong một tháng và đã biết về thay đổi chính sách visa thông qua các phương tiện truyền thông. Tuy nhiên, khi hỏi một số người nước ngoài đang sống tại Việt Nam, cô nhận được câu trả lời là "chưa chắc điều gì".

Theo chính sách cũ, Sharman thuộc diện miễn visa nhưng chỉ có thể lưu trú tối đa 15 ngày. Nếu muốn ở lâu hơn, cô phải rời khỏi Việt Nam và nhập cảnh lại để được miễn thị thực. Điều này thường được sử dụng bởi một số du khách quốc tế khi họ thăm các nước láng giềng như Lào, Campuchia, rồi trở lại Việt Nam để tiếp tục du lịch hoặc bay về nước. Tuy nhiên, với thông tin về chính sách visa mới, Sharman có thể lưu trú tới 45 ngày và có cơ hội được cấp thị thực hoặc gia hạn tạm trú theo quy định.







Bạn có thể quan tâm

Cần tìm tour du lịch giá tốt

0917995968

Hoặc để lại thông tin
Vnbooking sẽ gọi lại cho bạn

banner

Những Khách Sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ