Arab Saudi Cân Nhắc Cấp E-visa Cho Du Khách Việt Nam

Arab Saudi Cân Nhắc Cấp E-visa Cho Du Khách Việt Nam

08/11/2023
 Arab Saudi đang xem xét cung cấp visa điện tử cho công dân Việt Nam và hy vọng thiết lập đường bay trực tiếp giữa hai quốc gia.

Công chúa Haifa bint Mohammed Al-Saud, Thứ trưởng Bộ Du lịch của Arab Saudi, đã chia sẻ thông tin này tại buổi ký kết Chương trình hành động trong lĩnh vực du lịch với Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch Việt Nam trong khuôn khổ chuyến thăm của Thủ tướng Phạm Minh Chính, diễn ra từ ngày 18 đến 20 tháng 10.

Ngoài việc xem xét cấp visa điện tử, Bộ Du lịch Arab Saudi cũng sẽ hợp tác với các công ty du lịch và lữ hành trong nước để nghiên cứu và phát triển các gói sản phẩm phù hợp với sở thích của du khách Việt Nam.

Đây là một trong những bước quan trọng của Arab Saudi trong việc mở cửa thị trường du lịch, với mục tiêu đến năm 2030 thu hút hơn 100 triệu khách du lịch quốc tế và biến du lịch thành một ngành có lợi nhuận cao thứ hai sau dầu mỏ.

Arab Saudi đã bắt đầu cấp visa du lịch cho khách du lịch quốc tế vào tháng 9/2019. Sau bốn năm mở cửa, ngành du lịch của họ đã ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể với doanh thu đạt trên 49 tỷ USD vào năm 2022, và đã phục vụ hơn 90 triệu du khách cả trong nước và quốc tế.

Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao & Du lịch Nguyễn Văn Hùng tặng kỷ vật cho Công chúa Haifa bint Mohammed Al-Saud, Thứ trưởng Bộ Du lịch Arab Saudi tại lễ ký. Ảnh: Nhật Minh

Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao & Du lịch Nguyễn Văn Hùng đã chia sẻ rằng Việt Nam đã thiết lập một đề án phát triển ngành du lịch Halal đến năm 2030 và mong muốn sự hỗ trợ từ Arab Saudi để nghiên cứu về thị hiếu của du khách, thị trường, và xây dựng tiêu chuẩn và quy chuẩn về du lịch Halal.

"Việt Nam muốn tăng cường hợp tác quốc tế để xây dựng và phát triển chuỗi giá trị Halal phù hợp với nhu cầu của du khách từ cộng đồng Hồi Giáo, trong đó Arab Saudi là một đối tác quan trọng và thị trường trọng điểm," ông Hùng nói.

Chương trình hành động về du lịch ký kết giữa Việt Nam và Arab Saudi sẽ giúp hai quốc gia tăng cơ hội chia sẻ thông tin, kinh nghiệm, phát triển và đào tạo nhân lực, và tìm kiếm cơ hội đầu tư trong lĩnh vực du lịch.

Trước đó, trong cuộc họp với các tập đoàn du lịch hàng đầu của Arab Saudi, Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng đã đồng ý nghiên cứu khả năng thiết lập đường bay trực tiếp giữa Việt Nam và Arab Saudi. Điều này có thể giúp thúc đẩy phát triển du lịch và thương mại hàng hóa giữa hai quốc gia.

Ba năm trước, Việt Nam và Arab Saudi đã ký hiệp định vận chuyển hàng không, tạo điều kiện cho việc thiết lập các đường bay giữa và ngoài lãnh thổ của hai quốc gia. Theo Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines, ông Đặng Ngọc Hòa, Vietnam Airlines và Saudi Airlines sẽ triển khai các chuyến bay chung code (chuyến bay kết hợp) trong tương lai, mở đường bay thẳng giữa hai quốc gia.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đang thực hiện chuyến thăm Arab Saudi và tham dự Hội nghị cấp cao ASEAN-GCC lần đầu tiên, theo lời mời của Quốc vương Salman bin Abdulaziz Al Saud. Arab Saudi là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam tại khu vực Trung Đông. Năm 2022, tổng giá trị thương mại giữa hai quốc gia đã đạt 2,7 tỷ USD, và trong 9 tháng đầu năm nay, đã vượt 2 tỷ USD.

Bạn có thể quan tâm

Cần tìm tour du lịch giá tốt

0917995968

Hoặc để lại thông tin
Vnbooking sẽ gọi lại cho bạn

banner

Những Khách Sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ