7 Xu Hướng Du Lịch Đáng Chú Ý Trong Năm 2024

7 Xu Hướng Du Lịch Đáng Chú Ý Trong Năm 2024

 Ưu tiên khám phá ẩm thực địa phương, lựa chọn những chuyến đi ngẫu hứng thay vì các kỳ nghỉ sắp đặt trước là xu hướng của du khách trong năm tới.

Thông tin trên được ứng dụng đặt phòng có trụ sở tại Hà Lan Booking công bố trong báo cáo mới nhất về Nghiên cứu Xu hướng Du lịch 2024 ngày 7/11. Kết quả dựa trên nghiên cứu xu hướng đi du lịch của gần 28.000 du khách tại 33 quốc gia, vùng lãnh thổ kết hợp cùng dữ liệu của Booking. Những người tham gia khảo sát đều là người trưởng thành, có kế hoạch đi công tác hoặc du lịch trong 12-24 tháng tới.

Du khách có xu hướng thích đến các nơi có nước và mát mẻ như gần sông, suối. Ảnh: Booking
Theo đuổi việc thể hiện bản ngã mới là một trong 7 xu hướng du lịch của năm 2024. Việc tạo ra phiên bản hoành tráng của chính bản thân khi du lịch sẽ giúp du khách trải nghiệm sự hào hứng trong các chuyến đi của họ.

76% du khách cảm thấy kỳ nghỉ là thời điểm tận hưởng bản thân tối đa nhất, khi họ có thể thoát khỏi những ràng buộc hàng ngày và sống theo tính cách thực sự của họ. 56% cho biết họ sẵn sàng chi trả thêm để thuê các phương tiện xa xỉ hơn so với những chiếc xe mà họ thường lái, nhằm tăng thêm sự tự tin. 65% du khách Việt cho biết họ cảm thấy mình như "nhân vật chính" trong các chuyến du lịch và muốn trở thành "ngôi sao của cuộc đời mình". 78% trong số những người được khảo sát cho biết họ muốn du lịch mà không ai biết họ là ai, và xem đó là cơ hội để tái khám phá và làm mới bản thân. Du lịch trở thành cơ hội để du khách tạo nên một phiên bản cá nhân hoàn toàn mới và chia sẻ nó trên mạng xã hội.
Du khách Việt chơi bắn cung tại khu nghỉ dưỡng Banyan tree Lăng Cô, Huế. Ảnh: Phương Anh

Có bảy xu hướng du lịch đáng chú ý cho năm 2024:

Theo đuổi bản ngã mới: Du khách trong năm 2024 có xu hướng tạo ra phiên bản đẹp hơn của chính họ trong các chuyến đi. 75% khách Việt tin rằng biến đổi khí hậu toàn cầu sẽ ảnh hưởng đến cách họ lên kế hoạch du lịch, và họ thường chọn những điểm đến mát mẻ để tránh cái nóng. 82% thích ở gần biển hoặc sông để thư giãn và tận hưởng không gian mát mẻ.

Kỳ nghỉ "mát": Với biến đổi khí hậu, du khách tìm kiếm những nơi giúp họ tránh xa cái nóng. 82% khách Việt thích ở gần biển hoặc sông để thư giãn, và dự kiến các dịch vụ nghỉ dưỡng như thiền dưới nước, yoga nổi, thủy trị liệu sẽ trở nên phổ biến.

Buông bỏ sự kiểm soát: Du khách trong năm 2024 có xu hướng lựa chọn những chuyến phiêu lưu ngẫu hứng và thích khám phá vùng đất mới mà họ chưa biết trước. 62% người được hỏi cho biết họ sẽ không tìm hiểu trước điểm đến và muốn tự mình khám phá.

Nhà khám phá ẩm thực: 73% khách Việt muốn thử những món ăn địa phương khi du lịch và khám phá hương vị truyền thống. Trải nghiệm du lịch bản địa và ẩm thực địa phương được kỳ vọng sẽ tăng mạnh trong năm 2024.

Nghỉ dưỡng chữa lành: Trước những biến động, du khách tìm kiếm các chuyến du lịch giúp phát triển bản thân và tìm kiếm cuộc sống mong muốn. 62% người độc thân dành thời gian để tìm mối tình, và các phụ huynh có xu hướng đi du lịch riêng để tận hưởng thời gian cho bản thân.

Tối ưu ngân sách và du lịch sang chảnh: Du khách sẽ cắt giảm chi phí không cần thiết để trải nghiệm các kỳ nghỉ cao cấp hơn. 48% khách chọn các điểm đến chi phí sinh hoạt thấp hơn nơi họ đang sống, và 66% sẵn sàng mua vé theo ngày để trải nghiệm tiện nghi trong khách sạn 5 sao.

Thẩm mỹ và bền vững: 73% du khách Việt tìm kiếm cơ sở lưu trú có kiến trúc độc đáo và tính thẩm mỹ cao, nhưng vẫn có lưu ý đến bền vững và môi trường. 78% mong muốn thấy các sáng kiến bền vững được ứng dụng trong thực tiễn và 83% mong muốn phòng nghỉ thiết kế với không gian xanh.






Bạn có thể quan tâm

Cần tìm tour du lịch giá tốt

0917995968

Hoặc để lại thông tin
Vnbooking sẽ gọi lại cho bạn

banner

Những Khách Sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ