Top 3 Trải Nghiệm Không Thể Bỏ Lỡ tại Singapore Trong Dịp Trung Thu

Top 3 Trải Nghiệm Không Thể Bỏ Lỡ tại Singapore Trong Dịp Trung Thu

18/10/2023
 
Một lời khuyên từ Tổng cục Du lịch Singapore để trải nghiệm không gian Trung thu truyền thống của người dân địa phương là ghé thăm Gardens by the Bay và phố Tàu.

Trong văn hóa Singapore, Trung thu được coi là thời điểm tập trung gia đình. Trong dịp này, các con đường của Singapore trở nên rực rỡ và sôi động hơn bao giờ hết với nhiều hoạt động giải trí thú vị được tổ chức. Dưới đây là danh sách các địa điểm mà du khách có thể trải nghiệm không khí Trung thu khi đến Singapore, theo gợi ý từ Tổng cục Du lịch Singapore (STB).

Lễ hội Trung thu tại Gardens by the Bay

Thời gian: Từ ngày 15/9 đến ngày 1/10. Địa điểm: 18 Marina Gardens Drive

Nếu bạn muốn trải nghiệm không gian Trung thu tại Gardens by the Bay, bạn có thể tham quan triển lãm đèn lồng được lấy cảm hứng từ thần thoại Trung Quốc để tôn vinh tinh thần đoàn kết và gia đình. Tại khu vườn Flower Dome, du khách sẽ có cơ hội khám phá hơn 80 loài hoa cúc, trong đó bao gồm cả những loài hoa chỉ có tại Đông Nam Á. Đừng quên thử bánh Trung thu đặc biệt với hương vị mắc ca hoa hồng và hạt dưa, mà bạn chỉ có thể tìm thấy tại đây.

Trang trí Trung thu tại khu vực Gardens by the Bay. Ảnh: STB

Chương trình lễ hội tại Gardens by the Bay mang đến một trải nghiệm tuyệt vời cho cả gia đình với các màn trình diễn âm nhạc truyền thống và các hoạt động giải trí.

Lễ hội tại khu phố Tàu (Chinatown)

Thời gian: Từ ngày 15/9 đến ngày 14/10. Địa điểm: 2 Banda Street

Cả gia đình có thể tận hưởng không khí lễ hội Trung thu rõ ràng tại khu phố Tàu (Chinatown), nơi các con đường được thắp sáng bởi những chiếc đèn lồng lấp lánh. Lễ hội năm nay mang chủ đề "A Journey of Love and Celebration" (Hành trình đong đầy tình yêu và niềm vui) và diễn ra tại quảng trường Kreta Ayer.

Từ ngày 15/9 đến 14/10, khi hoàng hôn buông xuống, các con phố New Bridge Road, Eu Tong Sen, South Bridge Road và Upper Cross sẽ chuyển hóa thành một thế giới lễ hội. Du khách nên ghé thăm hội chợ trước tòa nhà People's Park Complex hoặc khu vực ẩm thực tại phố Smith để mua sắm các sản phẩm thủ công và thưởng thức các đặc sản ngon.

Đèn lồng thắp sáng khu phố Tàu. Ảnh: STB

Ngoài ra, du khách cũng có thể ghé thăm số 12 đường Tai Gin để tham gia lễ hội Trung thu Wan Qing. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội tạo dáng trước các tác phẩm nghệ thuật ngoài trời và chụp hình cùng đèn lồng gấu trúc khổng lồ, một kiểu đèn lồng độc đáo chỉ xuất hiện vào dịp Trung thu.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia vào các lớp học để tự tay làm đèn lồng và bánh Trung thu tại các địa chỉ sau:

  • Lớp học làm đèn lồng: Địa chỉ 120 McNair Spring.
  • Lớp học làm bánh Trung thu: Địa chỉ 333 Kreta Ayer.
Tận hưởng tinh thần của lễ hội Trung thu bằng cách tham gia vào việc tự tay cắt dán lồng đèn giấy tại studio Artisan Han. Du khách có thể lựa chọn lớp học phù hợp với sở thích và trình độ của mình, từ việc trang trí đèn lồng, cắt dán đèn lồng đơn giản đến việc tạo hình đèn lồng theo kiểu truyền thống.

Bánh Trung thu ở Singapore. Ảnh: STB
Hơn nữa, du khách cũng có cơ hội tham gia vào các lớp học làm bánh nướng và bánh dẻo lạnh, còn gọi là bánh dẻo tuyết (snowskin mooncake), hai món ăn truyền thống của người dân Singapore. Tham gia các khóa học này, bạn sẽ được hướng dẫn kỹ thuật cơ bản, cung cấp thông tin về nguyên liệu cũng như các kỹ thuật làm bánh cần thiết để tự tay thực hiện hai loại bánh đặc trưng này. Nếu bạn không muốn tham gia vào lớp học làm bánh, du khách có thể ghé thăm các gian hàng mua sắm tại Takashimaya, tọa lạc tại 391A đường Orchard, nơi có hơn 50 loại bánh trung thu, bao gồm cả các bánh địa phương và quốc tế. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy nhiều món quà hấp dẫn để dành tặng cho người thân trong dịp này.






Bạn có thể quan tâm

Cần tìm tour du lịch giá tốt

0917995968

Hoặc để lại thông tin
Vnbooking sẽ gọi lại cho bạn

banner

Những Khách Sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ