Tô Màu Sắc Sảo Tại TP HCM: Trải Nghiệm Tranh Nghệ Thuật Đỉnh Cao Việt Nam

Tô Màu Sắc Sảo Tại TP HCM: Trải Nghiệm Tranh Nghệ Thuật Đỉnh Cao Việt Nam

 Vào tháng 12 tới, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tổ chức một Tuần Lễ Du Lịch đặc biệt, trong đó sẽ có một loạt hoạt động thú vị. Các hoạt động này bao gồm việc tô màu "bức tranh nguệch ngoạc" lớn nhất Việt Nam, các tour du lịch xanh, cũng như cuộc chạy marathon.

Tuần Lễ Du Lịch TP HCM lần thứ ba dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 4 đến 10 tháng 12. Theo bà Nguyễn Cẩm Tú, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du Lịch TP HCM, thông điệp chính của Tuần Lễ Du Lịch năm nay là "xanh trên mọi hành trình." Mục tiêu không chỉ là thu hút du khách trong và ngoài nước, mà còn là thúc đẩy du lịch bền vững, từ đó biến TP HCM trở thành điểm đến du lịch xanh môi trường.

Một điểm đặc biệt của sự kiện năm nay là việc khám phá TP HCM thông qua nghệ thuật vẽ Doodle. Doodle art là một loại nghệ thuật sáng tạo tự do, dựa trên trí tưởng tượng và tiềm thức, không giới hạn bởi các mẫu vẽ hay hướng dẫn cụ thể.

Du khách sẽ có cơ hội tham quan triển lãm các tác phẩm Doodle liên quan đến văn hóa Việt Nam. Khu vực trải nghiệm nghệ thuật này miễn phí và bao gồm các hoạt động như học vẽ Doodle, tô màu sách nghệ thuật (artbook), vẽ Doodle lên nón lá và túi canvas, cũng như in khắc các tác phẩm Doodle. Điểm đặc biệt nổi bật là việc tô màu bức tranh Doodle lớn nhất Việt Nam, được tạo ra từ 22 mảnh ghép, mỗi mảnh đại diện cho một địa phương khác nhau tại TP HCM.

Du khách chơi đêm ở phố Tây Bùi Viện, quận 1, TP HCM. Ảnh:Hữu Khoa
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP HCM, đã thông tin rằng lần này, Tuần Lễ Du Lịch nhận được sự hưởng ứng và sự hợp tác từ 21 quận, huyện và Thành phố Thủ Đức - một sự kiện không từng có trong lịch sử. Trong thời gian diễn ra sự kiện, mỗi địa phương sẽ cung cấp thông tin và các điểm check-in cho khách du lịch.

Bà Hoa nhấn mạnh, "Trong Tuần Lễ Du Lịch, mỗi quận và huyện sẽ giới thiệu một sản phẩm điểm đến đặc biệt. Mỗi ngày, thành phố sẽ công bố ít nhất một sản phẩm du lịch mới, bao gồm cả những sản phẩm chưa từng xuất hiện trước đây như du lịch đêm tại Nhà Bè và du lịch đường thủy, mục tiêu là thu hút khách du lịch trong và ngoài nước."

Các hoạt động cuối Tuần Lễ Du Lịch bao gồm giải marathon quốc tế, cùng với việc công bố các chương trình tour, gói du lịch, dịch vụ và sản phẩm khuyến mãi từ các doanh nghiệp để hút khách du lịch.

Doanh nghiệp lữ hành sẽ tạo ra các tour du lịch mới và áp dụng chính sách ưu đãi cho du khách tham gia các tour du lịch xanh. Các cơ sở lưu trú sẽ được khuyến khích sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường, trong khi các nhà hàng và cơ sở ẩm thực sẽ ưu đãi cho khách mua mang đi bằng hộp cá nhân. Siêu thị và trung tâm mua sắm tại TP.HCM cũng sẽ thúc đẩy chương trình "Tiêu Dùng Xanh" bằng việc cung cấp các sản phẩm xanh và ưu đãi cho khách hàng sử dụng túi cá nhân.

Trong 10 tháng đầu năm 2023, TP.HCM đã tiếp đón hơn 30,51 triệu lượt khách du lịch, tăng 22,6% so với cùng kỳ, với ước tính 4,12 triệu lượt khách quốc tế - đạt 82% so với mục tiêu 5 triệu lượt, tăng hơn 55% so với năm trước. Tổng doanh thu từ ngành du lịch của thành phố trong 10 tháng đầu năm ước tính đạt 140.048 tỷ đồng, tăng 32,6% so với cùng kỳ năm 2022 và tăng 16,7% so với kế hoạch năm 2023.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết rằng đến hết năm 2023, doanh thu từ ngành du lịch dự kiến sẽ tăng lên trên 170.000 tỷ đồng, và ngành du lịch của thành phố có thể đạt được mục tiêu đã đề ra.

Bạn có thể quan tâm

Cần tìm tour du lịch giá tốt

0917995968

Hoặc để lại thông tin
Vnbooking sẽ gọi lại cho bạn

banner

Những Khách Sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ