Khách Du Lịch Việt Nam Chuẩn Bị Trước Những Thay Đổi Trong Chính Sách E-Visa Của Đài Loan

Khách Du Lịch Việt Nam Chuẩn Bị Trước Những Thay Đổi Trong Chính Sách E-Visa Của Đài Loan

24/10/2023
 Nguyễn Ngọc Thảo tự hào chia sẻ với bạn bè rằng cô đã thành công trong việc xin e-visa cho Đài Loan vào lúc 20 giờ ngày 13/9, chỉ cách chính sách của Đài Loan thay đổi vài giờ sau.

"Với công việc của mình trong lĩnh vực du lịch, tôi sớm nhận được thông tin rằng sau 10 giờ ngày 14/9, khách du lịch Việt Nam sẽ không còn được phép xin visa Hàn Quốc và Nhật Bản để nhập cảnh Đài Loan", Thảo chia sẻ. Khi cô nghe được thông tin này, Thảo đã nhanh chóng xin e-visa cho Đài Loan vào ngày 13/9 và may mắn được chấp thuận. "Tôi rất vui vì kế hoạch du lịch của tôi tới Đài Bắc để thưởng thức lá vàng lá đỏ vẫn được duy trì không thay đổi", cô cho biết.

Mùa thu ở nông trại Phúc Thọ Sơn, Đài Loan. Ảnh: Flickr

Nguyễn Thành Nam, 36 tuổi, cư trú tại Hưng Yên, đã trải qua một trải nghiệm không may vào tối ngày 13/9. Sau khi nhận được thông tin, anh nhanh chóng truy cập mạng và thử đăng ký xin e-visa. Tuy nhiên, sau 5 lần đăng ký thất bại, sử dụng cả visa Hàn Quốc và Nhật Bản, Nam buộc phải tự thúc đẩy bản thân đến gửi hồ sơ xin visa giấy. Điều này đặt dấu hỏi lớn cho kế hoạch du lịch Đài Loan của Nam, bao gồm cả việc đã đặt sẵn khách sạn và vé máy bay. Nam cho rằng sự từ chối của anh có thể xuất phát từ việc tên của anh "trùng với một ai đó trong danh sách đen".

Vào chiều ngày 13/9, Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại TP HCM thông báo rằng từ 10 giờ sáng ngày 14/9, người Việt Nam sử dụng visa Hàn Quốc và Nhật Bản để xin e-visa để nhập cảnh Đài Loan sẽ không còn được chấp nhận qua hệ thống xét duyệt trực tuyến. Tuy nhiên, các visa đã được cấp trước ngày 14/9 vẫn có thể sử dụng bình thường.

Phan Tấn Phát, một nghiên cứu sinh tiến sĩ tại Đài Loan và người sáng lập trang tư vấn du lịch Ăn chơi Đài Loan với hơn 120.000 người theo dõi, đã khuyến nghị người dùng "nhanh chóng xin e-visa" ngay khi biết tin về quy định mới. Phát cho biết quy trình đăng ký thông tin trên hệ thống chỉ mất ít hơn 10 phút và cung cấp kết quả đậu hoặc trượt ngay lập tức. Nếu bị từ chối, trang web sẽ hướng dẫn liên hệ với Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc (TECO) tại Việt Nam để nhận sự hỗ trợ. Các trường hợp bị từ chối chủ yếu xuất phát từ việc tên của họ trùng với danh sách đen hoặc không đáp ứng đủ tiêu chuẩn xin e-visa.

Thay đổi này khiến nhiều du khách Việt lo lắng về việc liệu e-visa của họ, được xin thành công trước thời điểm "của cửa" vào 10 giờ sáng ngày 14/9, có thể tiếp tục được chấp nhận để nhập cảnh Đài Loan hay không.

Phát lưu ý rằng thông báo trên trang web của TECO vào ngày 13 và 14/9 đã có một sự thay đổi nhỏ. Trong thông báo ngày 13/9, nói rằng "Những người đã nộp đơn xin phê duyệt trước ngày 14/9 (bao gồm) vẫn có thể nhập cảnh". Tuy nhiên, vào ngày 14/9, thông báo loại bỏ phần từ "bao gồm". Phát cho rằng, việc loại bỏ phần này ngụ ý rằng chỉ có những e-visa được cấp trước ngày 13/9 mới có thể nhập cảnh.

Theo cuộc khảo sát của VnBooking, khi các du khách gọi điện đến số hotline của TECO tại Hà Nội để hỏi về vấn đề này, họ nhận được câu trả lời: "Các e-visa được cấp cho khách Việt bằng visa Hàn Quốc và Nhật Bản từ ngày 14/9 trở đi sẽ không còn hiệu lực".

Một nguồn tin từ Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đài Loan cũng đã thêm rằng việc được cấp e-visa không đảm bảo 100% quyền nhập cảnh thành công, bởi trong thực tế, hải quan có quyền nghi ngờ và kiểm tra người khai báo, dù họ có visa.

Giống nhiều du khách Việt khác, Nam đã cảm thấy "thất vọng" trước chính sách visa mới, vì lý do chính mà anh đã thường xin e-visa Đài Loan là vì sự tiện lợi.

Tuy nhiên, Phan Tấn Phát cho rằng, dù việc xin visa trở nên khó khăn hơn, khách Việt có thể vẫn thực hiện chuyến du lịch Đài Loan mà không gặp quá nhiều khó khăn. Anh gợi ý rằng du khách tự túc có thể xem xét sử dụng các loại visa khác như visa Schengen, visa Anh, visa Mỹ, hoặc visa New Zealand để xin e-visa Đài Loan. Trong trường hợp không có các loại visa này, du khách tự túc có thể xem xét việc xin visa giấy hoặc tham gia các tour du lịch được tổ chức bởi các công ty du lịch để hưởng chính sách visa Quan Hồng, một loại e-visa chỉ cấp cho các đoàn khách từ 5 người trở lên của các công ty du lịch Việt Nam nằm trong danh sách được Cục Du lịch Đài Loan chỉ định.

Đài Loan là một điểm đến rất phổ biến đối với du khách Việt bởi sự tiện lợi của thời gian bay ngắn, nhiều chuyến bay trực tiếp và giá cả hợp lý. Dựa trên dữ liệu từ Statista, Việt Nam là thị trường gửi nhiều du khách nhất tới Đài Loan trong năm 2022, với gần 135.000 lượt khách trên tổng số 900.000 lượt khách quốc tế đến thăm đảo này.

Phát nói thêm, "Đài Loan có cảnh đẹp, người dân thân thiện và đặc sản ngon, và nó xứng đáng là một điểm đến mà bạn nên khám phá ít nhất một lần trong đời".







Bạn có thể quan tâm

Cần tìm tour du lịch giá tốt

0917995968

Hoặc để lại thông tin
Vnbooking sẽ gọi lại cho bạn

banner

Những Khách Sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ