Cuộc Phiêu Lưu Trên Xe Lội Nước tại Làng Cù Lần

Cuộc Phiêu Lưu Trên Xe Lội Nước tại Làng Cù Lần

27/10/2023
 Trong chuyến đi jeep đến Làng Cù Lần, chiếc xe mất thăng bằng và nghiêng ngả gần như lật, tuy nhiên, khách du lịch nữ đã kịp thoát ra trước khi nước bắt đầu tràn vào xe.

Kỷ niệm này vẫn ám ảnh chị Thanh Thủy, người sống tại Đà Nẵng, dù đã 5 năm trôi qua. Chị Thủy kể lại rằng trong chuyến đi "tour jeep" tới khu du lịch Làng Cù Lần, thuộc huyện Lạc Dương, cách trung tâm Đà Lạt khoảng 22 km, thời tiết mưa to. Mặc dù điều kiện thời tiết không thuận lợi, đơn vị tổ chức vẫn thông báo rằng chuyến đi sẽ diễn ra bình thường. Trong hành trình, khi đã đi được nửa đoạn, dòng nước đột ngột dâng lên, khiến chiếc xe dường như sắp lật.

"Những tài xế rất giỏi, tôi đã nghĩ rằng chúng tôi sắp lật nhưng họ vẫn kiểm soát được tình hình", chị Thủy nói.

Sau đó, mực nước tăng lên đáng kể, khiến chiếc xe nghiêng. Chị Thủy kịp thời thoát ra khỏi xe trước khi nước ngập vào xe hơn một nửa. Sau đó, tài xế và chị đã phải đi bộ một đoạn và sau đó chuyển sang một chiếc xe khác để quay về. Chị Thủy tâm sự rằng, mặc dù cô cảm thấy rất sợ, tài xế đã tỏ ra bình thản và không để ý, khiến chị nghĩ rằng đó có lẽ là "chuyện thường". Chị Thủy còn chia sẻ thêm về sự lo ngại sau khi nghe về sự cố mất mạng của 4 khách du lịch Hàn Quốc do nước lũ cuốn trôi tại Làng Cù Lần vào ngày 24/10.

Chiếc xe chở chị Thủy bị nước tràn vào. Ảnh: NVCC
Làng Cù Lần, nằm ở chân núi Lang Biang, đã mở cửa đón khách du lịch từ năm 2011 và từng được UNESCO vinh danh là "điểm du lịch văn hóa đáng ghé thăm, góp phần thay đổi diện mạo du lịch tỉnh Lâm Đồng." Tại đây, du khách có thể tham gia vào nhiều hoạt động như team building, cắm trại giữa rừng, hoặc tham gia tour xe jeep địa hình.

Minh Anh, con gái của chị Thủy, cũng đã trải qua một trải nghiệm đáng sợ khi chứng kiến xe mẹ bị lật và nước ngập tràn vào xe. Cô lưu ý rằng địa hình trong chuyến tour này có thể nguy hiểm, đặc biệt là khi thời tiết xấu.

Huỳnh Minh Hoàng, một du khách đến từ TP HCM, đã tham gia tour xe jeep tại Làng Cù Lần vào năm 2020 và đã thấy đây là "loại hình du lịch thú vị." Anh kể lại rằng anh đã tham quan nhiều điểm du lịch trong và ngoài nước, nhưng "chưa từng trải nghiệm loại hình du lịch độc đáo như ở đây."

"Việc vượt qua các con suối và nước bắn rất thú vị. Tất nhiên, có một số đoạn nước sâu và địa hình khá gập ghềnh, nhưng tôi không cảm thấy có gì đáng sợ," anh chia sẻ.

Chuyến tour xe jeep tại Làng Cù Lần có mức giá là 150.000 đồng cho mỗi khách, và mỗi chiếc xe chở tối thiểu bốn người. Du khách được đưa trên những chiếc xe UAZ trên một quãng đường dài hơn 8 km, đi qua rừng, suối và đối mặt với những địa hình đầy thách thức. Các xe khởi hành nối tiếp nhau sau vài phút, mỗi chiếc chở 4 khách.

Một quan chức thuộc Sở Giao thông Vận tải Lâm Đồng đã cho biết vào năm 2017, một đoàn kiểm tra liên ngành đã kiểm tra các xe chở khách trong khu du lịch. Tại Làng Cù Lần, nhiều xe chở khách không đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật.

"Tuy nhiên, việc kiểm tra không dễ dàng, chúng tôi cần phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch vì họ chỉ hoạt động trong đường nội bộ và không tham gia vào giao thông chung," người này nói. Phóng viên đã liên hệ với Ban An toàn Giao thông tỉnh Lâm Đồng để hỏi về tình trạng hiện tại của xe chở khách tại Làng Cù Lần, nhưng chưa nhận được câu trả lời.

Khu du lịch Làng Cù Lần đã tạm ngừng hoạt động kinh doanh và dịch vụ sau vụ việc khi có 4 du khách Hàn Quốc tử vong.

Bạn có thể quan tâm

Cần tìm tour du lịch giá tốt

0917995968

Hoặc để lại thông tin
Vnbooking sẽ gọi lại cho bạn

banner

Những Khách Sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ