Chư Đang Ya (Gia Lai) Rực Rỡ Với Tam Giác Mạch

Chư Đang Ya (Gia Lai) Rực Rỡ Với Tam Giác Mạch

Trong những ngày gần đây, khi mọi người ghé thăm núi lửa Chư Đang Ya (huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai), có một lựa chọn mới để làm cho cuộc du ngoạn trở nên thú vị hơn. Đó là được đắm mình trong vẻ tươi mới của vườn hoa tam giác mạch nằm dưới chân núi.

Người chủ của vườn hoa tam giác mạch này là chị Trần Thị Tuyết, một hướng dẫn viên du lịch bản địa. Chị luôn tận tụy và quyết tâm để làm cho quê hương của mình trở nên hấp dẫn đối với những du khách đông đảo. Năm 2018, chị đã tham gia vào đội xe ôm chuyên chở du khách lên đỉnh núi Chư Đang Ya để tham quan và trải nghiệm. Năm 2022, với mong muốn tạo thêm điểm nhấn tại chân núi, chị đã quyết định trồng vườn hoa tam giác mạch cánh bướm để tạo điểm dừng chân và chỗ chụp ảnh "check-in" cho du khách.

Du khách khá thích thú khi chiêm ngưỡng hoa tam giác mạch ở Chư Đang Ya. Ảnh: Chiêu Ly
Chị Tuyết, người chủ của vườn hoa tam giác mạch tại Chư Đang Ya, đã thu hút một lượng lớn khách du lịch. Tuy nhiên, chị không ngừng tìm cách đổi mới để tạo cho khu vườn trở nên ấn tượng và đẹp hơn. Vào đầu tháng 8 năm 2023, chị quyết định trồng loại hoa tam giác mạch nổi tiếng từ vùng núi phía Bắc, một loại hoa được du khách yêu thích. Chị chia sẻ, "Gia Lai cũng có một số người trồng hoa tam giác mạch, nhưng không có được khung cảnh núi non hùng vĩ như ở Tây Bắc. Năm nay, tôi chọn hoa tam giác mạch để mang sự mới mẻ, hấp dẫn cho người dân và du khách."

Chị Tuyết đã mua hạt giống của hoa tam giác mạch từ Tây Bắc và gieo chúng ở hai khu vực với thời điểm nở hoa khác nhau. Khu vườn lớn nhất có diện tích khoảng 4 sào và để tạo điểm nhấn độc đáo, chị và chồng đã tạo hình biểu tượng Olympic với 5 vòng tròn. Thời tiết thuận lợi đã giúp cây tam giác mạch phát triển mạnh mẽ. Hiện nay, vườn hoa tam giác mạch đã bắt đầu nở rộ, tạo ra khung cảnh thơ mộng với những cánh hoa mỏng manh, xen lẫn màu trắng và hồng nhạt, nằm giữa mênh mông núi đồi.

Chị Tuyết cũng đã tính toán kỹ lưỡng để đảm bảo rằng khi hoa dã quỳ bắt đầu tàn, du khách vẫn có điều thú vị với vườn hoa tam giác mạch. Hiện vườn đã thu vé chụp ảnh check-in với giá 20 ngàn đồng/người, chủ yếu để bù đắp chi phí về giống cây, công việc trồng trọt và chăm sóc.

Vườn hoa tam giác mạch rộng khoảng 4 sào đang khoe sắc dưới chân núi Chư Đang Ya. Ảnh: Văn Ngọc
Sau khi những hình ảnh của vườn hoa tam giác mạch dưới chân núi Chư Đang Ya lan truyền trên các trang mạng xã hội, nhiều người đã tìm đến để tham quan. Hầu hết cả người dân địa phương và du khách đều bày tỏ sự thích thú khi được chiêm ngưỡng loài hoa này giữa vùng Tây Nguyên hùng vĩ.

Chị Phạm Thị Hà từ TP. Pleiku chia sẻ: "Vào dịp cuối tuần, tôi và bạn bè quyết định tìm những địa điểm có phong cảnh đẹp để chụp ảnh check-in. Lần này chúng tôi đã đến Chư Đang Ya, và hoa dã quỳ đang bắt đầu nở rộ. Bên cạnh đó, có vườn hoa tam giác mạch. Khu vườn rất rộng lớn và đẹp, với đường đi thuận lợi. Đặc biệt là nằm ngay dưới chân núi. Khi chúng tôi chụp ảnh, có thể thấy ngay khung cảnh núi lửa, tạo cảm giác như đang ở Tây Bắc."

Đối với những du khách từ xa, đây là một trải nghiệm khó quên. Chị Nguyễn Thu Hương từ TP. Hồ Chí Minh hào hứng chia sẻ: "Khi tôi đến Gia Lai trong chuyến công tác, tôi đã lên núi lửa Chư Đang Ya để tham quan. Mặc dù hoa dã quỳ chưa nở rộ hoàn toàn, nhưng núi lửa vẫn có một vẻ đẹp rất riêng với khung cảnh hùng vĩ. Điều đặc biệt là có vườn hoa tam giác mạch. Tôi rất thích loài hoa này vì nó nhỏ bé, tinh khôi và đặc trưng của vùng Tây Bắc. Tôi không ngờ rằng ở đây cũng có vườn hoa tam giác mạch và hoa lại rất đẹp."


Bạn có thể quan tâm

Cần tìm tour du lịch giá tốt

0917995968

Hoặc để lại thông tin
Vnbooking sẽ gọi lại cho bạn

banner

Những Khách Sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ