Các Hiện Tượng Sóng Hình Thù Ấn Tượng Trên Sông Tiền Đường

Các Hiện Tượng Sóng Hình Thù Ấn Tượng Trên Sông Tiền Đường

 Khu vực cửa sông Tiền Đường ở tỉnh Chiết Giang nổi tiếng với một hiện tượng thiên nhiên độc đáo - Rồng Bạc và thủy triều mạnh mẽ, mà người dân thường gọi là Rồng Bạc, với khả năng nổi cao đến tận 9 mét. Nơi này cũng thường xuyên chứng kiến những đợt sóng lớn và di chuyển ngược dòng.

Từ năm 2021, các nhà khoa học đã phát hiện một hiện tượng tự nhiên hấp dẫn khác chỉ xuất hiện tại cửa sông này. Dưới một số điều kiện cụ thể, các con sóng xuất hiện trên mặt nước với hình dáng giống như vảy cá xoắn ốc. Hiện tượng này được gọi là "Thủy Triều Vảy Cá" và rất hiếm khi xuất hiện.

Hiện tượng này mới chỉ được các nhà khoa học quan sát trong vài năm gần đây, chưa có một lời giải chính xác và thống nhất. Có một số chuyên gia cho rằng khu vực này có dòng chảy xoay, thủy triều không theo hướng thông thường khi chúng không đi vào đất liền rồi mới thay đổi hướng vào sông. Thay vào đó, dòng chảy có thể thay đổi hướng trong khi vẫn duy trì tốc độ ban đầu, tạo ra các con sóng uốn lượn và va chạm với nhau theo các góc xiên, dẫn đến hiện tượng này. Một số chuyên gia khác cho rằng địa hình và hướng gió là những yếu tố quan trọng góp phần tạo nên thủy triều vảy cá.

Tuy nhiên, dù các điều kiện và cơ chế chính xác tạo ra hiện tượng thủy triều vảy cá có thể còn là một ẩn số, có một điều rõ ràng: hiện tượng này hiếm khi xảy ra và làm tăng thêm sự hấp dẫn của sông Tiền Đường đối với du khách.

Những con sóng hình vảy cá xô vào bờ ở sông Tiền Đường. Ảnh: BNN

Trước khi hiện tượng thủy triều vảy cá được phát hiện, cửa sông Tiền Đường đã từng là một điểm đến du lịch phổ biến tại Trung Quốc. Người dân thường đến đây để thưởng thức những cảnh thủy triều hùng vĩ. Mỗi năm, vào giữa tháng 8 âm lịch, là thời điểm mà thủy triều Tiền Đường có những đợt lớn nhất và cũng là lúc ngắm thủy triều đẹp nhất trong năm. Ngày 18 tháng 8 âm lịch thường được coi là ngày tốt nhất để tận hưởng hiện tượng này, và nó còn được gọi là "Lễ hội ngắm thủy triều".

Du khách chạy vào bờ để tránh một đợt thủy triều lớn khi đang ngắm thủy triều ở sông Tiền Đường. Ảnh: AFP

Lễ hội ngắm thủy triều được đánh giá là một sự kiện được nhiều du khách trông chờ. Trước khi thủy triều lên, những người quan sát thường thấy một luồng ánh sáng trắng xuất hiện từ xa trên mặt nước sông. Sau đó, luồng ánh sáng mở rộng và tạo thành một vạch thẳng màu bạc. Âm thanh của sóng từ xa cũng bắt đầu trở nên lớn và rõ ràng, và trong một cái nháy mắt, vạch trắng kia xuất hiện trước mắt người xem, đạt độ cao 4-5 mét. "Hình ảnh và âm thanh này khiến người xem trầm trồ, không chỉ về cảm giác thể chất mà còn về tâm hồn, tạo ra một trải nghiệm ngắm cảnh thú vị chưa từng có. Nó để lại trong lòng người ta những ấn tượng khó quên", một du khách từng tham gia trải nghiệm ngắm Rồng Bạc trên sông Tiền Đường đã chia sẻ.

Thủy triều vảy cá là hiện tượng hiếm khi xuất hiện hơn so với Rồng Bạc. Vì vậy, đối với những du khách đến xem thủy triều trong năm 2023 và có cơ hội ngắm thủy triều vảy cá, họ được xem là "may mắn đặc biệt".





Bạn có thể quan tâm

Cần tìm tour du lịch giá tốt

0917995968

Hoặc để lại thông tin
Vnbooking sẽ gọi lại cho bạn

banner

Những Khách Sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ