Arab Saudi Xem Xét Cấp E-Visa Cho Khách Việt

Arab Saudi Xem Xét Cấp E-Visa Cho Khách Việt

20/10/2023
 Arab Saudi Xem Xét Cấp Visa Điện Tử Cho Công Dân Việt Nam và Khao Sát Đường Bay Trực Tiếp

Công Chúa Haifa bint Mohammed Al-Saud, Thứ trưởng Bộ Du lịch Arab Saudi, đã chia sẻ thông tin này tại buổi lễ ký Chương trình hành động trong lĩnh vực du lịch với Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch trong khuôn khổ chuyến thăm của Thủ tướng Phạm Minh Chính vào ngày 18-20/10.

Bên cạnh việc xem xét cấp visa điện tử, Bộ Du lịch Arab Saudi cũng đang tạo cơ hội hợp tác với các công ty du lịch và lữ hành trong nước để nghiên cứu và phát triển các gói sản phẩm phù hợp với sở thích của du khách Việt Nam.

Đây là một bước quan trọng trong chiến lược mở cửa thị trường du lịch của Arab Saudi, với mục tiêu đến năm 2030 thu hút hơn 100 triệu khách quốc tế và biến ngành du lịch thành ngành có lợi nhuận cao thứ hai, sau ngành dầu mỏ.

Arab Saudi đã bắt đầu cấp visa du lịch cho du khách quốc tế từ tháng 9/2019. Sau 4 năm kể từ khi mở cửa, ngành du lịch của quốc gia này đã ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể, đạt hơn 49 tỷ USD vào năm 2022, với hơn 90 triệu lượt du khách trong và ngoài nước.

Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao & Du lịch Nguyễn Văn Hùng tặng kỷ vật cho Công chúa Haifa bint Mohammed Al-Saud, Thứ trưởng Bộ Du lịch Arab Saudi tại lễ ký. Ảnh: Nhật Minh
Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao & Du lịch Nguyễn Văn Hùng đã thông báo rằng Việt Nam đã lập kế hoạch phát triển ngành Halal đến năm 2030, và hy vọng Arab Saudi sẽ hỗ trợ trong việc nghiên cứu thị hiếu du khách, thị trường, và xây dựng các tiêu chuẩn và quy chuẩn liên quan đến du lịch Halal.

Ông Hùng nói: "Việt Nam muốn tăng cường hợp tác quốc tế để xây dựng và phát triển chuỗi giá trị Halal phù hợp với sở thích du lịch của cộng đồng các nước Hồi Giáo, trong đó Arab Saudi là một trong những đối tác quan trọng và thị trường chính."

Chương trình hành động về du lịch được ký kết giữa Việt Nam và Arab Saudi sẽ giúp hai nước trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm, phát triển và đào tạo nguồn nhân lực, cũng như tìm kiếm cơ hội đầu tư trong lĩnh vực du lịch.

Trước đó, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đồng ý nghiên cứu việc thiết lập đường bay trực tiếp giữa Việt Nam và Arab Saudi trong cuộc gặp với các tập đoàn hàng đầu của Arab Saudi trong ngành du lịch. Việc này có tiềm năng hỗ trợ phát triển du lịch và tăng cường xuất nhập khẩu hàng hóa giữa hai quốc gia.

Cách đây ba năm, Việt Nam và Arab Saudi đã ký hiệp định vận chuyển hàng không, tạo điều kiện cho việc thiết lập các đường bay giữa hai quốc gia. Theo ông Đặng Ngọc Hòa, Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines, dự kiến hãng hàng không này sẽ cùng với Saudi Airlines triển khai các chuyến bay chung code (chuyến bay liên danh), từ đó sẽ tiến tới việc mở đường bay trực tiếp giữa hai quốc gia.

Thủ tướng Phạm Minh Chính hiện đang thăm Arab Saudi và tham dự Hội nghị cấp cao ASEAN-GCC lần đầu tiên, theo lời mời của Quốc vương Salman bin Abdulaziz Al Saud. Arab Saudi là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam tại Trung Đông. Năm 2022, tổng giá trị thương mại giữa hai nước đã đạt 2,7 tỷ USD, và trong 9 tháng đầu năm nay đã vượt qua mốc 2 tỷ USD.



Bạn có thể quan tâm

Cần tìm tour du lịch giá tốt

0917995968

Hoặc để lại thông tin
Vnbooking sẽ gọi lại cho bạn

banner

Những Khách Sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ