Đài Loan Thúc Đẩy Quy Trình Cấp E-Visa cho Khách Việt Nam

Đài Loan Thúc Đẩy Quy Trình Cấp E-Visa cho Khách Việt Nam

18/10/2023
 Từ 10h ngày 14/9, việc sử dụng visa Hàn Quốc và Nhật Bản của khách Việt không còn được chấp nhận cho việc đăng ký e-visa Đài Loan.

Thông báo được Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại TP HCM thực hiện chiều ngày 13/9 liên quan đến thay đổi quy định đăng ký visa trực tuyến (e-visa). Theo thông báo này, từ 10h sáng ngày 14/9, người Việt Nam không thể sử dụng visa Hàn Quốc và Nhật Bản để xin e-visa Đài Loan thông qua hệ thống xét duyệt trực tuyến.

Những visa đã được cấp trước ngày 14/9 qua phương thức này vẫn có thể sử dụng bình thường.

Mùa thu ở nông trường Vũ Lăng, Đài Loan. Ảnh: Jennifer
Bà Vũ Thị Bích Huệ, đại diện của Flamingo Redtours, cho rằng việc Đài Loan thắt chặt điều kiện cấp visa điện tử có thể nhằm ngăn chặn trường hợp người du khách sử dụng visa Hàn Quốc hoặc Nhật Bản để nhập cảnh Đài Loan với "mục đích khác".

Theo bà Huệ, động thái này của chính quyền Đài Loan có thể ảnh hưởng đến khách du lịch tự túc hoặc du khách cá nhân. "Tuy nhiên, visa Quan Hồng vẫn tiếp tục được triển khai như bình thường, nên khách du lịch đăng ký theo tour không bị ảnh hưởng", bà Huệ cho biết. Visa Quan Hồng là loại visa điện tử được cấp cho các đoàn khách từ 5 người trở lên của công ty du lịch nằm trong danh sách được Cục Du lịch Đài Loan chỉ định.

Đối với khách du lịch Việt Nam tự túc, kể từ ngày 14/9 trở đi, nếu muốn nhập cảnh Đài Loan thông qua visa điện tử, họ cần phải cung cấp một trong những giấy tờ sau: thẻ cư trú còn hiệu lực hoặc thẻ cư trú vĩnh viễn/visa còn hiệu lực (bao gồm cả visa điện tử, nhưng phải in ra bản giấy)/thẻ cư trú hoặc visa hết hiệu lực trong vòng 10 năm, được cấp bởi các nước: Mỹ, Canada, Anh, Australia, New Zealand và khối Schengen. Trường hợp có e-visa Australia hoặc New Zealand và muốn xin e-visa Đài Loan, e-visa này phải còn hiệu lực.

Người du khách Việt cần có visa hoặc thẻ cư trú do Đài Loan cấp trong vòng 10 năm trở lại và không vi phạm pháp luật để đủ điều kiện xin visa điện tử. Tuy nhiên, các điều kiện ưu đãi này không áp dụng cho những người có visa mang mã FL (visa lao động), X (visa khác), P (visa Quan Hồng) hoặc thẻ cư trú dành cho lao động.

Nếu không thực hiện được thủ tục xin visa điện tử qua mạng, du khách cần phải tới Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc để xin visa giấy.





Bạn có thể quan tâm

Cần tìm tour du lịch giá tốt

0917995968

Hoặc để lại thông tin
Vnbooking sẽ gọi lại cho bạn

banner

Những Khách Sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ