Đà Nẵng Gợi Cảm Trước Mắt Du Khách Lần Đầu

Đà Nẵng Gợi Cảm Trước Mắt Du Khách Lần Đầu

 Phải cải thiện phong cách giao tiếp và dịch vụ của nhân viên ở Đà Nẵng khi mà lần đầu tiến hành khảo sát về sự hấp dẫn của điểm đến đối với du khách.

Vào ngày 27/10, Trung tâm Xúc tiến Du lịch thành phố đã công bố báo cáo về Mức độ Hấp dẫn của Đà Nẵng. Ba từ được du khách trong và ngoài nước ưa thích sử dụng để miêu tả thành phố miền Trung này là "chân thành," "chuyên nghiệp," và "hào hứng." Gần 70% du khách đến Đà Nẵng với mục đích du lịch và nghỉ dưỡng, với thời gian trung bình mỗi chuyến là 3-4 đêm và hơn 50% trong số họ quyết định trở lại.

Đà Nãng nhìn từ trên cao. Ảnh: Nguyễn Sanh Quốc Huy

Nghiên cứu đã diễn ra trong ba tháng, từ tháng 7 đến tháng 9, và thuộc phạm vi của dự án "Đo lường chỉ số sức hấp dẫn của Đà Nẵng là điểm đến." Kết quả nghiên cứu dựa trên đánh giá từ hai nhóm chính: du khách nội địa và quốc tế cùng các doanh nghiệp trong ngành du lịch. Các tiêu chí đánh giá của du khách bao gồm cơ sở lưu trú, dịch vụ ẩm thực, bãi biển và các điểm tham quan.

Trong đó, chỉ số hài lòng cao nhất xuất hiện ở cơ sở lưu trú (5,76 điểm), và thấp nhất ở dịch vụ ẩm thực (5,08 điểm). Phong cách giao tiếp và phục vụ của nhân viên là khía cạnh cần được cải thiện, với mức hài lòng chỉ đạt ở mức trung bình (4,85 điểm).

Gần 48% du khách cho biết công tác quảng bá hình ảnh Đà Nẵng đã đạt "hiệu quả tốt" khi trải qua trải nghiệm du lịch thực tế, với sự khớp giữa thông tin họ đã tìm hiểu trước đó. Tuy nhiên, cũng có hơn 18% du khách trong cuộc khảo sát thừa nhận rằng họ không tiếp cận hoặc gặp thông tin không khớp với những quảng cáo về Đà Nẵng trước khi họ thực hiện chuyến đi.

Theo đánh giá của các doanh nghiệp, trong quý III, lượng khách đã giảm so với cùng kỳ năm ngoái, và điều này đã ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động kinh doanh của họ, không đạt được những kỳ vọng ban đầu. 20% doanh nghiệp tại Đà Nẵng cho biết họ hài lòng với kết quả kinh doanh trong quý III, trong khi chỉ có 18% trong số họ tỏ ra tự tin về triển vọng kinh doanh trong quý cuối năm.

Dự án này là một sự hợp tác giữa Trung tâm Xúc tiến Du lịch và công ty Outbox, một công ty nghiên cứu thị trường chuyên về lĩnh vực du lịch và khách sạn, có trụ sở tại TP HCM. Dự án đã bắt đầu từ tháng 6 và sẽ tiến hành đánh giá vào mỗi quý cho đến cuối năm 2025. Mục tiêu của dự án là giúp các điểm đến và doanh nghiệp cập nhật thông tin, theo dõi và điều chỉnh theo các dự báo và xu hướng từ báo cáo.

Ngoài ra, dự án này còn góp phần biến Đà Nẵng trở thành địa phương đầu tiên tại Việt Nam áp dụng việc đo lường chỉ số hấp dẫn định kỳ cho điểm đến, hỗ trợ cải thiện hiệu quả công việc xúc tiến, quảng cáo và quản lý điều hành.

Cần tìm tour du lịch giá tốt

0917995968

Hoặc để lại thông tin
Vnbooking sẽ gọi lại cho bạn

banner

Những Khách Sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ