Nơi Có Mùi Trứng Thối Trong Không Khí

Nơi Có Mùi Trứng Thối Trong Không Khí

20/09/2023

 Vì có nhiều mạch nước nóng, bể bùn sôi sùng sục bốc mùi thối của lưu huỳnh nên nơi này được mệnh danh là "Thành phố có mùi trứng thối".

Những mạch nước nóng, bể bùn sôi bốc mùi lưu huỳnh ở Rotorua. Ảnh: Minh An
Rotorua, tọa lạc ở trung tâm của đảo Bắc New Zealand, nổi tiếng với nhiều nguồn nước nóng tự nhiên, suối nước nóng và bãi bùn nóng sôi, đặc biệt bởi hương thơm khá đặc trưng giống mùi trứng thối. Do đó, Rotorua còn được gọi là "thành phố trứng thối". Tuy nhiên, các mức độ lưu huỳnh tự nhiên tại đây đã được khám phá là có lợi cho sức khỏe, và chúng đã góp phần vào việc phát triển các dịch vụ trị liệu như xông hơi và mát-xa.

Chim kiwi xuất hiện trên đồng 1 NZD. Ảnh: depositphoto
Kiwi là một loài chim biểu tượng của New Zealand và không nên bị nhầm lẫn với loại quả cùng tên. Chim kiwi có đặc điểm là không biết bay, có kích thước tương tự gà, và lông ngắn mượt. Người Maori, cư dân bản địa của New Zealand, đã đặt sự tôn trọng lớn lao vào loài chim này, và họ sử dụng lông kiwi để làm áo choàng kiwi (kahu kiwi) cho các tù trưởng của các bộ tộc. Hiện nay, hình ảnh của loài chim kiwi còn được sử dụng trên đồng xu có mệnh giá 1 NZD. Các cư dân của New Zealand cũng tự gọi mình là Kiwis, thể hiện niềm tự hào về biểu tượng quốc gia này.

Ảnh: Wikiwand
Wellington, thủ đô của New Zealand, thường được gọi là "Thành phố gió" (Windy City). Thành phố này nằm trong một khu vực địa hình đồi núi và kết hợp với những kiến trúc tân cổ điển đẹp mắt. Du khách đến Wellington có cơ hội tham quan Bảo tàng Te Papa, ngắm cảnh tại vùng Kelburn, có thể lên tàu cáp leo núi hoặc di chuyển chưa đầy 10 phút đến Zealandia - một khu vực sinh thái lớn với hàng trăm loài chim, bò sát và côn trùng hiếm thấy tại New Zealand.

Rừng rậm ở Te Urevera. Ảnh: Dreamstime

New Zealand hiện nay có tổng cộng 14 vườn quốc gia, phủ rộng trên diện tích 30.000 km2 với hệ động thực vật đa dạng và cảnh quan phong phú. Trong số này, vườn quốc gia Tongariro là một trong những vườn quốc gia có lịch sử lâu đời nhất và nổi tiếng với những ngọn núi lửa vẫn hoạt động. Te Urevera, với diện tích lớn nhất trên Đảo Bắc (2.127 km2), thu hút du khách bằng các khu rừng rậm và hồ nước lớn.

Với 30% diện tích của quốc gia nằm trong các khu bảo tồn quốc gia, New Zealand thực sự là một thiên đàng cho những người yêu thích khám phá thiên nhiên và tham gia vào các hoạt động ngoài trời.

Đường Baldwin. Ảnh: Guinnessworldrecord
Con đường Baldwin ở Dunedin, Nam Đảo New Zealand, với độ dốc lên đến 19 độ, đã được ghi nhận bởi Guinness World Records là con đường dốc nhất. Cả người dân sống trên phố Baldwin và cộng đồng Dunedin nói chung rất tự hào về danh tiếng của con đường này. Từ giữa những năm 1990, vào mùa hè, địa phương tổ chức một sự kiện thú vị, đó là cuộc thi chạy đua từ đáy con đường dốc lên đỉnh và ngược lại. Sự kiện này thu hút hàng nghìn người tham gia mỗi năm, tạo nên một trải nghiệm thú vị cho cộng đồng và du khách.

Du khách check-in với nhà của người Hobbit. Ảnh: New Zealand
Làng Hobbiton, nơi ở của người tí hon Hobbit, được xây dựng để phục vụ cho quá trình sản xuất bộ phim nổi tiếng "The Lord Of The Rings" (Chúa tể của những chiếc nhẫn) và nằm tại Matamata, Đảo Bắc, New Zealand. Tại đây, bạn có thể thấy 44 ngôi nhà của người Hobbit rải rác trên sườn đồi, và không gian xung quanh chúng chìm trong màu xanh tươi của cỏ cây. Sau khi bộ phim ra mắt, sự thành công của nó đã biến Làng Hobbiton thành một điểm đến du lịch nổi tiếng, trở thành một phần không thể thiếu trong hành trình khám phá xứ sở kiwi.

Vẻ đẹp kỳ bí cuốn hút của hang động Waitomo. Ảnh: Rove.me
Hang động Waitomo ở Đảo Bắc của New Zealand còn được gọi là "hang đom đóm" bởi vì nó nổi tiếng với việc có rất nhiều sinh vật phát sáng, tạo nên một khung cảnh lung linh và huyền ảo giống như một khu vườn thần tiên. Arachnocampa Luminosa, loài sâu phát sáng có nguồn gốc từ New Zealand, có thể được tìm thấy ở nhiều nơi khác nhau, nhưng hang động Waitomo là nơi có số lượng lớn, ấn tượng và dễ tiếp cận nhất để thưởng thức chúng.

Các nhà quản lý tại New Zealand luôn chú trọng đến việc bảo tồn tự nhiên, đặc biệt là hệ sinh thái trong hang động Waitomo. Do đó, để bảo vệ môi trường, Waitomo đã áp đặt hạn chế về lượng khách được phép thăm hang mỗi ngày. Điều này giúp duy trì sự nguyên vẹn của hang động và đảm bảo rằng trải nghiệm tham quan vẫn đẹp và tốt cho môi trường.






Bạn có thể quan tâm

Cần tìm tour du lịch giá tốt

0917995968

Hoặc để lại thông tin
Vnbooking sẽ gọi lại cho bạn

banner

Những Khách Sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ