Chuyến Tàu Cao Tốc Đến Phú Quốc Và Nam Du Tạm Ngưng Hoạt Động

Chuyến Tàu Cao Tốc Đến Phú Quốc Và Nam Du Tạm Ngưng Hoạt Động

04/09/2023
 Do ảnh hưởng của bão Sao La, tàu cao tốc đến Phú Quốc và quần đảo Nam Du đã tạm dừng hoạt động vào ngày 2/9 do biển đang trải qua mưa lớn và giông, với sóng biển cao lên đến 3 mét.

Cơ quan Hàng hải của tỉnh Kiên Giang thông báo rằng việc cấp phép các tuyến tàu phà từ đất liền đến các đảo và ngược lại đã tạm ngừng cho đến khi có thông báo mới. Tuy nhiên, tàu cao tốc đến Hòn Sơn vẫn tiếp tục hoạt động bình thường.

Phú Quốc nằm ở phía Tây Nam và cách thành phố Rạch Giá khoảng 120 km về phía Đông, cũng như cách TP Hà Tiên 45 km về phía Tây. Hàng ngày, có hơn 30 chuyến tàu cao tốc từ đất liền ra Phú Quốc. Các hãng vận tải đã tiến hành thu lại hoặc đổi vé cho khách hàng có vé đã mua.

Tàu neo đậu tại bến tàu Rạch Giá. Ảnh: Dương Đông

Trong kỳ nghỉ lễ 2/9, việc tạm dừng hoạt động của tàu đã gây lo lắng cho nhiều du khách, ảnh hưởng đến lịch trình của họ. Hôm qua, do mưa lớn, nhiều du khách đã phải hủy bỏ các chuyến tour tham quan biển và đảo. Đại diện của một công ty du lịch cho biết rằng 60% khách hàng đã đặt tour đã quyết định hủy chuyến của họ, và tổng số du khách trong dịp lễ năm nay đã giảm khoảng 50% so với các năm trước.

Anh Nguyễn Phước Tâm và nhóm bạn từ TP HCM đã đến Rạch Giá để bắt tàu đi Hòn Sơn. Tuy gặp mưa gió và phải đợi hơn một giờ để biết tàu có tiếp tục hoạt động hay tạm dừng, nhưng họ quyết định tiếp tục hành trình vì họ đã đặt tour từ trước.

Nhóm du khách này không đơn độc trong tình huống này, hàng trăm người khác cũng bị kẹt tại bến tàu trong khi đợi thông báo. Nhiều người đã mặc áo mưa và tìm nơi trú ẩn trong các nhà chờ, hy vọng rằng thời tiết sẽ cải thiện trong tương lai gần.

Du khách lên tàu đi Hòn Sơn, sáng 2/9. Ảnh: Dương Đông
Ngoài tàu cao tốc, du khách cũng có thể đến Phú Quốc bằng đường hàng không, và hiện tại hoạt động hàng không vẫn diễn ra bình thường. Hôm qua, theo thống kê, đã có 82 chuyến bay đưa khách đến Phú Quốc.

Theo thông tin từ Đài khí tượng Thuỷ văn Nam Bộ, vùng biển từ Cà Mau đến Kiên Giang đang chịu ảnh hưởng của bão Sao La, nên có mưa rào và giông, gió thổi từ hướng Tây Nam mạnh cấp 5-6, thậm chí có giật cấp 7-8, và sóng biển cao từ 1,5-3 mét.

Bạn có thể quan tâm

Cần tìm tour du lịch giá tốt

0917995968

Hoặc để lại thông tin
Vnbooking sẽ gọi lại cho bạn

banner

Những Khách Sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ