Bãi Biển Sahara - Biểu Tượng Đẹp Của Châu Âu

Bãi Biển Sahara - Biểu Tượng Đẹp Của Châu Âu

06/09/2023
 Playa de Las Teresitas, một địa điểm thu hút du khách quốc tế tại Tây Ban Nha, là một bãi biển nhân tạo được hình thành từ 270.000 tấn cát được mang vào từ sa mạc Sahara.

Hơn nửa thế kỷ trước, Playa de Las Teresitas trên đảo Tenerife có một diện mạo hoàn toàn khác so với bãi biển quen thuộc mà du khách thấy ngày nay. Nơi này trước đây nổi tiếng với việc trải đá cuội và cát núi lửa đen. Sóng biển cũng không bằng phẳng như hiện tại. Playa de Las Teresitas lúc đó được cư dân xem như một bãi biển nguy hiểm, nơi sóng biển mạnh đập vào bãi đá.

Bãi biển cát trắng vàng trắng hiện nay và toàn sỏi, đá cách đây hơn 50 năm. Ảnh: Playa de lasteresitas/Desposit photos

Tuy nhiên, Playa de Las Teresitas lại là bãi biển duy nhất gần thành phố Santa Cruz, thủ phủ của đảo Tenerife. Vào năm 1953, hội đồng thành phố đã quyết định xây dựng một bãi biển nhân tạo tại Las Teresitas. Việc thiết kế bãi biển mất 8 năm để hoàn thành, và mất thêm 4 năm để thuyết phục hội đồng cùng với chính phủ Tây Ban Nha chấp thuận dự án này.

Trong giai đoạn đầu, các kiến trúc sư và kỹ sư tham gia dự án đã đề xuất một kế hoạch để bảo vệ bãi biển khỏi những con sóng mạnh. Họ đã xây dựng một bức tường chắn sóng và một đoạn ngăn nước cuốn trôi cát.

Sau đó, 270.000 tấn cát trắng đã được vận chuyển từ sa mạc Sahara để tạo nên một bãi biển dài 1,3 km và rộng 80 m. Bãi biển này đã được khai trương vào năm 1973 và nhanh chóng trở thành một điểm đến ưa thích của cả người dân địa phương và du khách. Có sẵn 1.000 chỗ đỗ xe miễn phí tại lối ra của bãi biển. Du khách cũng có thể thuê ghế dài để tắm nắng và các ô che với giá từ 5 euro, theo Tripadvisor.

Trang web của bãi biển khuyến nghị du khách chỉ nên bơi khi chính quyền địa phương treo cờ xanh. Cờ đỏ là tín hiệu mức độ rủi ro cao, trong khi cờ vàng cho biết có những nguy hiểm tiềm tàng như dòng chảy ra xa bờ biển và sự xuất hiện của sứa biển. Du khách cũng được khuyến nghị sử dụng kem chống nắng, vì khi bơi, tác động của tia UV mặt trời càng cao hơn, và nên bơi song song với bờ biển để tránh sóng lớn. Ngoài bơi lội, du khách còn có thể tham gia vào hoạt động thuyền kayak.

Playa de Las Teresitas khi vắng người. Ảnh: Desposit photos
Bãi biển này nằm cách trung tâm của thành phố Santa Cruz khoảng 7 km và mất khoảng 15-20 phút để đến. Du khách có thể tiếp cận bằng xe ôtô hoặc sử dụng dịch vụ xe buýt số 910, với giá vé từ 1,25 euro. Các lựa chọn cho việc thuê phòng và căn hộ trong khu vực xung quanh bãi biển bắt đầu từ 80 euro, theo thông tin từ Booking.

Bên cạnh Playa de Las Teresitas, quần đảo Canary thường nhập cát từ sa mạc Sahara để tái tạo các bãi biển và sử dụng cho các dự án xây dựng lớn khác. Tuy nhiên, theo đánh giá của ENACT Africa, một tổ chức chống tội phạm xuyên quốc gia ở châu Phi, việc khai thác cát này gây ra nhiều hậu quả cho người dân địa phương tại khu vực sa mạc Sahara. "Về mặt kinh tế, chính quyền và các công ty ở Morocco có lợi ích từ việc này. Tuy nhiên, từ góc độ môi trường, việc khai thác cát gây biến đổi cảnh quan và gây xói mòn cho hệ sinh thái", ENACT Africa đã thông báo.

Bạn có thể quan tâm

Cần tìm tour du lịch giá tốt

0917995968

Hoặc để lại thông tin
Vnbooking sẽ gọi lại cho bạn

banner

Những Khách Sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ