Bãi Biển Mỹ Rực Rỡ Với Cát Thủy Tinh Sáng Màu

Bãi Biển Mỹ Rực Rỡ Với Cát Thủy Tinh Sáng Màu

06/09/2023
 Hơn 40 năm trước, rất ít người có thể mường tượng rằng một bãi rác công cộng ở tiểu bang California sẽ biến thành một bãi biển thủy tinh nổi tiếng trên toàn thế giới.

Glass Beach, nằm tại thành phố Fort Bragg, California, đã được tạp chí du lịch The Travel của Canada mô tả như "một trong những điểm thu hút kỳ lạ nhất". Thay vì cát thông thường, bãi biển này đầy ắp các viên thủy tinh có màu sắc khác nhau, giống như cái tên gọi của nó. Những viên thủy tinh này đã được nước biển mài tròn, không còn sắc nhọn, tạo ra một cảm giác độc đáo. Mặc dù vậy, du khách vẫn được nhắc nhở nên mang giày hoặc dép khi đến đây.

Hàng triệu viên thủy tinh đủ màu sắc phủ kín Glass Beach. Ảnh: Instagram
Bãi biển này nằm trong công viên MacKerricher và không có hàng triệu viên thủy tinh tự nhiên xuất hiện mà thực tế là một ví dụ về cách thiên nhiên đã biến đổi một bãi rác công cộng. Website Amusing Planet, chuyên về các điểm đến độc lạ trên thế giới, đã chú thích: "Nó là cách thiên nhiên đã tái tạo một bãi rác, cũng như cách thời gian và sóng biển đã sửa chữa một trong những sai lầm của con người."

Vào năm 1949, khu vực xung quanh bãi biển này thực sự là một bãi rác công cộng, với người dân Fort Bragg thải bất kỳ loại rác thải sinh hoạt nào của họ lên các vách đá phía trên và bãi biển phía dưới. Thủy tinh, kính, và thậm chí cả ôtô là một trong những loại rác bị bỏ lại nhiều nhất. Đầu những năm 1960, chính quyền địa phương bắt đầu hạn chế việc xả vật thải độc hại ra bãi biển. Vào năm 1967, Ủy ban Chất lượng Nước Bờ biển phía Bắc nhận ra sai lầm của họ khi để dân vứt rác tại đây và quyết định đóng cửa Glass Beach.

Sau hơn 40 năm, thiên nhiên tự mình tái tạo bãi biển. Sóng biển đã làm sạch bãi biển, mài mòn các mảnh thủy tinh đã bị bỏ đi để biến chúng thành những viên sỏi lấp lánh, nhỏ, mịn và có màu sắc rực rỡ mà du khách ngày nay thấy. Thỉnh thoảng, bạn có thể bắt gặp một số món đồ còn lại từ quá khứ khi đó bãi biển này là một bãi rác, như một chiếc bugi rỉ sét. Tuy nhiên, hầu hết những gì bạn thấy bây giờ là hàng triệu mảnh thủy tinh lấp lánh dưới nắng, giống như pha lê sáng chói.

Những viên thủy tinh lấp lánh dưới ánh mặt trời. Ảnh: Location scout
Khu vực này thường xuyên thu hút đông đảo khách du lịch. Mặc dù không được phép, nhiều người vẫn lặng lẽ khám phá bãi biển để thu thập những mảnh thủy tinh đẹp để mang về làm quà lưu niệm. Ngày nay, các quan chức địa phương đã bày tỏ lo ngại rằng việc lấy đi các mảnh thủy tinh này có thể dẫn đến việc chúng bị mài mòn và mất dần do sự can thiệp của du khách. Trong các cuộc thảo luận, đã có nhiều ý kiến đề xuất việc bổ sung thêm thủy tinh vào bãi biển, tuy nhiên, những đề xuất này thường bị từ chối.

Dù việc tham quan bãi biển không đòi hỏi phí vào cửa, bãi đậu xe được xây dựng vào năm 2017 chỉ có thể chứa khoảng 20 xe. Do đó, nếu bạn muốn thưởng thức bãi biển với bờ cát thủy tinh, nên đến trước khi thủy triều lên hoặc sau khi thủy triều rút.

Ngoài việc khám phá bãi biển Glass Beach, du khách còn có nhiều điểm đến và hoạt động khác để tận hưởng tại Fort Bragg. Các lựa chọn bao gồm tham quan công viên MacKerricher, khám phá các bãi biển, dạo chơi trên cồn cát, thăm vịnh nhỏ, khám phá vùng đất ngập nước, thư giãn trong rừng, và tận hưởng hồ nước ngọt. Công viên cũng là nơi phổ biến cho các chuyến đi bộ dài hạn, đạp xe, và ngắm cá voi. Nếu bạn muốn trải nghiệm cắm trại, có thể cân nhắc lựa chọn cắm trại gần cơ sở câu cá trên hồ Cleone.

Quang cảnh hai bên đường nơi tàu Skunk Train đi qua. Ảnh: Instagram
Du khách cũng có thể tham quan tuyến đường sắt cổ Skunk, được hình thành vào năm 1885, dùng để vận chuyển gỗ và chở các gia đình sinh sống trong khu vực đi lại. Hãy truy cập trang web Skunk Train và đặt cho mình một vé để lên chuyến tàu mang tên Skunk Train, đi qua tuyến đường cũ có từ thế kỷ trước. Nhiều người đã ví chuyến đi này như "ngược về quá khứ".





Bạn có thể quan tâm

Cần tìm tour du lịch giá tốt

0917995968

Hoặc để lại thông tin
Vnbooking sẽ gọi lại cho bạn

banner

Những Khách Sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ