Top 10 Món Ăn Châu Á Ngon Nhất Thế Giới: Gỏi Cuốn, Phở Và 7 Món Khác

Top 10 Món Ăn Châu Á Ngon Nhất Thế Giới: Gỏi Cuốn, Phở Và 7 Món Khác

CNN đã chọn 50 món ăn ngon nhất trên thế giới, bao gồm nhiều món ăn ngon của châu Á ngoài gỏi cuốn và phở của Việt Nam.


Phở là một món ăn cổ truyền của người Việt Nam, được xem là biểu tượng của ẩm thực đất nước này và rất được ưa chuộng bởi du khách quốc tế khi đến thăm Việt Nam. Món ăn này được làm từ nước dùng thơm ngon, mì gạo, thịt bò hoặc gà và nhiều loại gia vị tự nhiên, tạo nên một hương vị hài hòa và độc đáo. Theo đánh giá của CNN, phở có hương vị thơm ngon, tinh tế và đậm đà.


Gỏi cuốn, một món ăn đặc trưng của Việt Nam, đã được đưa vào danh sách 50 món ăn ngon nhất thế giới cùng với phở. Gỏi cuốn là một loại bánh tráng được nhồi với thịt lợn, tôm, rau thơm, bún gạo và các nguyên liệu khác, thường được ăn kèm với nước sốt chua ngọt và lạc rang xay. Thực khách có thể nhúng gỏi cuốn vào nước sốt để tăng thêm hương vị.

Thái Lan: Cà ri Massaman là một món ăn đặc trưng của Thái Lan và được coi là "vua" của các món cà ri với vị cay, ngọt, mặn hài hòa. Món ăn này đã khiến cho những du khách lần đầu thử nếm cũng phải hài lòng. Cà ri Massaman được xếp hạng đầu tiên trong danh sách 50 món ăn ngon nhất thế giới của CNN. Các nguyên liệu chính của món ăn bao gồm thịt bò, thịt gà, đậu hũ, nước dừa, khoai tây và lá nguyệt quế, hòa quyện với đậu phộng giòn tan.




Nhật Bản: Sushi là một trong những món ăn đại diện tiêu biểu của ẩm thực Nhật Bản. Tuy nhiên, sushi không bị giới hạn bởi một công thức nào cả, người Nhật có thể chế biến sushi theo nhiều cách khác nhau với các nguyên liệu đa dạng. Dù được biến tấu thế nào, cơm trộn giấm vẫn là thành phần quan trọng không thể thiếu trong món ăn này.


Đồ ăn quen thuộc của Trung Quốc: Vịt quay Bắc Kinh được coi là một trong những món ăn đặc trưng của Trung Quốc và đã trở thành món ăn quen thuộc của nhiều người trên thế giới. Món ăn này có nguồn gốc từ triều đình Trung Quốc và được phục vụ cho hoàng gia nhà Thanh. Vịt quay Bắc Kinh có da giòn, mỏng và màu vàng sậm, thường được ăn với bánh tráng, dưa chuột và nước chấm.


Assam laksa, Malaysia: Assam laksa là một món ăn truyền thống phở chua của Malaysia, nổi tiếng trong số các món mì phổ biến khắp Đông Nam Á. Assam laksa được làm từ mì gạo, cá cắt nhỏ và rau thái lát, bao gồm dưa chuột, hành tây và rau diếp. Tuy nhiên, điểm nhấn của món ăn này là nước dùng cá chua cay, gây nghiện và đậm đà khi thưởng thức.
CNN đánh giá Tom yum goong là món ăn tuyệt vời nhất Thái Lan với hương vị hài hòa giữa chua, mặn, cay và ngọt. Món ăn này được chế biến từ tôm, nấm, cà chua, sả, lá chanh, riềng... và có giá rẻ, hương vị ngon, là sự lựa chọn yêu thích của du khách khi tới Thái Lan.

Rendang, Indonesia: Rendang là món ăn đặc trưng của Indonesia, được làm từ thịt bò mềm, vị cay nổi tiếng. Thịt bò sẽ được ninh nhừ trong nước cốt dừa và hỗn hợp gia vị như sả, riềng, tỏi, nghệ, gừng và ớt, tạo ra hương vị thơm ngon đặc trưng. Rendang thường được dùng trong các dịp lễ quan trọng và tiệc tổ chức cho khách quý.

Cua xào tỏi bơ, Ấn Độ: Được biết đến như một món ăn đơn giản nhưng vô cùng đậm đà vị sắc của Ấn Độ, cua xào tỏi bơ là sự kết hợp giữa thịt cua tươi ngon với nước sốt bơ tỏi thơm lừng. Đầu bếp sẽ xào cua với tỏi và bơ đến khi thịt cua chín và hấp dẫn. Khi thưởng thức, vị ngọt của thịt cua, hương vị ngậy của bơ cùng hương thơm đặc trưng của tỏi sẽ làm bạn phải say mê.

Bài viết được sưu tầm. Bài viết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòng liên hệ 0917995968, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.



Cần tìm tour du lịch giá tốt

0917995968

Hoặc để lại thông tin
Vnbooking sẽ gọi lại cho bạn

banner

Những Khách Sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ