Hướng Dẫn Mua Sắm Tại Hàn Quốc Từ A đến Z

Hướng Dẫn Mua Sắm Tại Hàn Quốc Từ A đến Z

Không chỉ là một địa điểm du lịch hấp dẫn với thiên nhiên tuyệt đẹp và văn hóa đặc sắc, Hàn Quốc còn là thiên đường mua sắm với đa dạng sản phẩm thời trang, mỹ phẩm và làm đẹp. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tìm kiếm và mua sắm thông minh tại xứ sở kim chi. Bài viết dưới đây của Vn Booking sẽ chia sẻ với bạn những bí quyết mua sắm ở Hàn Quốc, giúp bạn tiết kiệm chi phí mua sắm một cách hiệu quả.

Đổi tiền khi đi du lịch Hàn Quốc
Có thể đổi tiền Việt Nam sang Won Hàn Quốc tại nhiều địa điểm như các ngân hàng, tiệm vàng hoặc sân bay gần đó. Ngoài ra, bạn cũng có thể mang theo USD để đổi tiền tại các quầy đổi tiền, sân bay hoặc ngân hàng khi đến Hàn Quốc.



Một số lưu ý về ngoại tệ không phải khai báo hải quan và các mặt hàng được miễn thuế:
Số ngoại tệ không phải khai báo hải quan là: 5.000 USD hoặc ngoại tệ khác tương đương. Bạn có thể mua sắm ở Hàn Quốc bằng thẻ Visa hoặc Master Card.
Các mặt hàng được miễn thuế tại Hàn quốc bao gồm:
  • 01 lít rượu/người.
  • Thuốc lá điếu: 200 điếu/ người.
  • Hàng rời có giá trị dưới 300 USD (nếu mua vượt quá 300 USD thì phải hỏi kỹ xem khi về Việt Nam có bị đánh thuế không).

Kinh nghiệm mua sắm ở Hàn Quốc với giá tốt
Tại Hàn Quốc, mua sắm tại các trung tâm thương mại dưới lòng đất được coi là lựa chọn thông minh để tiết kiệm chi phí mua sắm. Ví dụ như khu mua sắm dưới lòng đất của Lotte Department Store, với giá cả tương đối rẻ, chỉ từ 5000 won đến 20.000 won. Tuy nhiên, khi đi mua sắm ở các khu chợ hoặc khu vực đông đúc du khách, bạn nên chú ý đến thái độ của người bán hàng và có thể thương lượng giá từ 20% đến 40% cho những mặt hàng không có giá niêm yết.

Lotte Department Store - Sưu tầm

Để tiết kiệm hơn khi mua sắm ở Hàn Quốc, bạn có thể tìm đến các xe bán hàng rong để mua giày dép, quần áo và phụ kiện với giá cả hợp lý. Đồ ăn vặt cũng là món ăn đáng thử ở các quầy đồ ăn hoặc xe bán rong, với giá thành rẻ và hương vị thơm ngon. Một số ứng dụng máy tính trên điện thoại có thể giúp bạn tính toán số tiền hợp lý và thương lượng với người bán, vì phần lớn người Hàn Quốc không nói được tiếng Anh.
Khi mua sắm ở Hàn Quốc, bạn cần chú ý đến nguồn gốc và xuất xứ của sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm mỹ phẩm. Ngoài ra, nếu bạn muốn mua hàng giảm giá, thì các đợt sale thường diễn ra vào cuối năm và giảm giá đến 70%. Tuy nhiên, ngay cả khi không có giảm giá, giá các sản phẩm như mỹ phẩm, quần áo vẫn rẻ hơn so với Việt Nam do chưa phải chịu thuế nhập khẩu. Thanh toán bằng tiền mặt có thể giúp bạn dễ dàng đàm phán và nhận được chiết khấu, nhưng cần cẩn trọng vì một số người bán có thể áp dụng thêm phí cho thanh toán bằng thẻ tín dụng. Nếu bạn muốn đảm bảo chất lượng sản phẩm, hãy mua tại chi nhánh hoặc trung tâm thương mại của thương hiệu hoặc mua tại cửa hàng miễn thuế ở sân bay trước khi trở về Việt Nam để tiết kiệm chi phí.
Mỹ phẩm Hàn Quốc - Sưu tầm

Thêm vào đó, nếu bạn muốn tìm kiếm những món đồ thời trang hiệu nổi tiếng và đẳng cấp, bạn nên đến các khu phố thời trang như Myeongdong, Dongdaemun hay Gangnam. Nếu bạn muốn mua những sản phẩm thủ công, độc đáo và mang tính văn hóa, bạn nên đến Insadong, là khu phố truyền thống nổi tiếng của Hàn Quốc. Tuy nhiên, hãy chú ý đến giá cả và kiểm tra kỹ sản phẩm trước khi mua để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.
Đi du lịch Hàn Quốc mua gì làm quà? Top 5 địa điểm mua sắm ở Hàn Quốc
Trong đất nước Hàn Quốc, việc mua sắm là khá đa dạng và phong phú, bao gồm cả những mặt hàng phổ thông tại chợ đêm, chợ ngầm hay các cửa hàng bán lẻ trên đường phố cho đến những trung tâm mua sắm lớn sôi động. Cùng VNBOOKING tìm hiểu về các sản phẩm và địa điểm mua sắm thú vị này trong phần tiếp theo của bài viết.
Mỹ phẩm
Khu mua sắm Myeongdong: Hơn 50 gian hàng của các thương hiệu chăm sóc da và làm đẹp nổi tiếng của Hàn Quốc như The Face Shop, Innisfree, Nature Republic… 
Lotte Department Store: một trong những địa điểm nhất định bạn phải ghé khi mua sắm ở Hàn Quốc đó là Lotte Department Store. Tại đây, có đầy đủ các thương hiệu nổi tiếng như Laneige, Sulwhasoo, Misha,…

Cửa hàng Skinfood tại Hàn Quốc - Sưu tầm

Ở phố mua sắm Đại học Ewha Womans, bạn có thể tìm thấy các sản phẩm mỹ phẩm giảm giá từ các thương hiệu nổi tiếng như Tony Moly và Skinfood, là những thương hiệu được người dân địa phương yêu thích. Đây cũng là nơi cung cấp quần áo, giày dép và các phụ kiện dễ thương, chủ yếu phục vụ cho sinh viên trẻ và những người yêu thích thời trang từ Đại học Ewha gần đó.

Nếu mua sắm ở Hàn Quốc bằng thẻ Visa, bạn sẽ được hưởng chiết khấu từ 5-10% và thuận tiện cho việc hoàn thuế. Bạn cũng có thể chọn hình thức nhận hóa đơn và nhận đồ tại sân bay Incheon, với sản phẩm được đóng túi kín tại sân bay để mang lên máy bay ngay cả khi dung tích vượt quy định 100ml. Để hoàn tất thủ tục, bạn chỉ cần xuất trình hộ chiếu và thẻ lên máy bay cho nhân viên bán hàng.
Thời trang đường phố
Chợ Namdaemun: Chợ Namdaemun là khu chợ truyền thống lâu đời nhất tại Seoul, Hàn Quốc. Nơi đây được xem như một điểm đến vừa ẩm thực vừa thời trang thu nhỏ, mang đến cho du khách sự lựa chọn đa dạng với giá cả cực kỳ hấp dẫn, chỉ từ 10.000 - 20.000 won. Ngoài ra, những lễ hội văn hóa đặc sắc cũng là điểm đến hấp dẫn tại chợ Namdaemun, thu hút đông đảo du khách.
Trung tâm mua sắm Goto: Goto Mall, được đặt trong khuôn viên ngầm của bến xe buýt Gangnam, thường được miêu tả như một thiên đường mua sắm cho phụ nữ. Với tổng chiều dài 880 mét và nhiều cửa hàng cung cấp các mặt hàng khác nhau, đây là trung tâm mua sắm lớn nhất ở Seoul dưới lòng đất, nơi bạn có thể tìm thấy những xu hướng thời trang mới nhất, phụ kiện, mỹ phẩm, nội thất và bất cứ thứ gì mà bạn cần.

Chợ Dongdaemun - Sưu tầm

Thêm vào đó, khu phố Hongdae là một địa điểm mua sắm thú vị dành cho những người yêu thích thời trang và văn hóa đường phố. Đây là nơi tập trung nhiều cửa hàng bán quần áo, giày dép, phụ kiện, đồ handmade độc đáo cùng những quán cafe, quán bar, phòng trà, nơi trình diễn các tiết mục nghệ thuật và âm nhạc đa dạng. Không chỉ là khu phố mua sắm, Hongdae còn được biết đến như một trung tâm văn hóa của giới trẻ Seoul với nhiều hoạt động đặc sắc và sôi động để bạn có thể có những trải nghiệm tuyệt vời tại xứ sở kim chi.
Quần áo thiết kế
Common Ground: Trung tâm mua sắm container pop-up tại gần Đại học Konkuk được xem là một trong những địa điểm mua sắm được giới trẻ Seoul yêu thích. Với những container khổng lồ được sơn màu xanh lam nổi bật, khu vực này không chỉ là nơi để mua sắm mà còn là điểm đến lý tưởng để sống ảo. Nhiều du khách từ khắp nơi trên thế giới cũng thường ghé qua đây để trải nghiệm không khí sôi động của thành phố này.
Common Ground - Sưu tầm
Khu mua sắm Hongdae: Hongdae là một trong những khu phố sôi động và trẻ trung ở Seoul, được yêu thích bởi nhiều du khách và người dân địa phương. Nơi đây tập trung nhiều quán cà phê, cửa hàng bán đồ thủ công và đồ lưu niệm độc đáo. Bên cạnh đó, Hongdae còn là trung tâm của văn hóa và nghệ thuật, với nhiều phòng trưng bày nghệ thuật, quán bar và câu lạc bộ nhạc sống. Chắc chắn du khách sẽ rất thích thú khi đến thăm nơi đây.
Garosugil: Garosugil được biết đến như "con phố thời trang" bởi nó là nơi tập trung của hàng loạt thương hiệu thời trang nổi tiếng Hàn Quốc. Tại đây, bạn có thể tìm thấy nhiều phong cách thời trang khác nhau và chiêm ngưỡng các xu hướng thời trang đang thịnh hành. Nhiều phong cách thời trang nổi tiếng đã được khởi nguồn từ Garosugil, với những thiết kế trẻ trung, sang trọng và thanh lịch.
Thực phẩm và đồ uống
Nếu bạn muốn mua các sản phẩm thực phẩm nổi tiếng của Hàn Quốc như kim chi, rong biển, bạn có thể đến các siêu thị lớn như Lotte Mart, COSTO, E-Mart, Homeplus, hoặc đến các cửa hàng tiện lợi gần nơi bạn ở. Các cửa hàng này cung cấp đầy đủ các sản phẩm tiêu dùng hàng ngày, từ thực phẩm đến đồ dùng gia đình, đồ điện tử, quần áo và mỹ phẩm. Bạn có thể tìm thấy nhiều sản phẩm chất lượng cao với giá cả hợp lý tại đây.
Sản phẩm thủ công truyền thống
Insadong: Insadong là một con phố có độ dài 700 mét, nổi tiếng với các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống, trang phục truyền thống Hàn Quốc (hanbok), sản phẩm giấy truyền thống (hanji), và đồ lưu niệm.

Hanbok Hàn Quốc - Sưu tầm

Samcheong-dong: Bukchon Hanok là nơi nổi tiếng với những ngôi nhà truyền thống Hàn Quốc, cùng với các cửa hàng thủ công truyền thống, phụ kiện nghệ thuật và quán cà phê thủ công.

Gahoe-dong: Nơi tập trung các nghệ nhân làm đồ thủ công mỹ nghệ truyền thống từ gốm sứ chất lượng cao.

Đồ điện tử

Bạn có thể mua đồ điện tử ở chợ điện tử Yongsan, chợ Techno Mart, chợ Namdaemun,...

Với 1000 won mua được gì ở Hàn Quốc?
Cơm cuộn Kimbab
Mua sắm ở Hàn Quốc chỉ với 1000 won? Bạn có thể tận hưởng hương vị cơm cuộn kimbap tại Hàn Quốc chỉ với 1000 won. Nếu bạn muốn một phần kimbap tươi ngon hơn, thì thường có giá từ 2.000 won (40.000 đồng) trở lên. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể mua kimbap cuộn sẵn tại các cửa hàng tiện lợi với giá chỉ 1000 won, tuy không được tươi ngon nhưng vẫn đủ để bạn tận hưởng hương vị ngon miệng khi đi du lịch Hàn Quốc.
Cơm cuộn Hàn Quốc - Sưu tầm
Buchimgae/Jeon
Buchimgae và Jeon là hai món bánh pancake hình đĩa phổ biến trong ẩm thực Hàn Quốc. Các nguyên liệu như thịt, hải sản, rau củ và trứng sẽ được trộn với bột rồi chiên giòn. Tên của món bánh pancake này sẽ thay đổi tùy thuộc vào nguyên liệu được sử dụng. Ví dụ, pajeon là bánh được làm với hành lá, jeon kim chi được làm với kim chi và bindaetteok được làm với đậu tròn. Bánh pancake này rất ngon khi ăn kèm với makgeolli (rượu gạo Hàn Quốc).
Bánh Hotteok
Bánh Hotteok là một món ăn truyền thống phổ biến ở Hàn Quốc, rất giống với bánh pancake vì cũng được làm từ bột mì và trộn với các nguyên liệu khác như đường, mật ong, nhân đậu đỏ hay miến xào. Tuy nhiên, khác với bánh pancake, bột bánh của Hotteok được nhào với đường và ủ ở nơi ấm để nở gấp đôi. Một chiếc bánh Hotteok giá 1.000 won thường chỉ có nhân đường và nhân đậu đỏ. Bánh được đựng trong cốc giấy để bạn có thể ăn khi di chuyển.

Bánh Hotteok - Sưu tầm

Gà viên tẩm bột rán

Bình thường, khi vẫn còn ít tiền nhưng muốn mua đồ ăn ở Hàn Quốc, giới trẻ thường ưa thích món cốc gà viên chiên (Cup Chicken). Với giá chỉ 1.000 won, một chiếc cốc giấy cao khoảng nửa lòng bàn tay có thể chứa từ 5-6 viên gà viên tẩm bột, kèm với một ít bánh gạo chiên và khoai tây chiên có kích thước tương đương. Gà viên được chiên giòn và ăn cùng nước sốt cay ngọt hoặc nước sốt mật ong. Đây là món ăn nhẹ được ưa chuộng tại Hàn Quốc.


Gà viên tẩm bột nổi tiếng - Sưu tầm

Các món ăn này thường được bày bán trên các xe bán hàng di động trên vỉa hè gần các trường đại học, với cách chế biến và hương liệu có thể khác nhau tùy thuộc vào khẩu vị của người bán. Bạn có thể mua một cốc lớn hơn với giá 2.000 won (tương đương 40.000 đồng), hoặc nếu muốn mua cho nhiều người, bạn nên chọn hộp với giá 5.000 won (tương đương 100.000 đồng).
Bánh cá Odeng
Odeng là một món xiên cá phổ biến ở Hàn Quốc, được chế biến từ cá, bột mì và trứng. Món ăn này thường xuất hiện trong các bộ phim Hàn Quốc và được bày bán trên các gian hàng đường phố. Bạn sẽ thấy nhiều người đứng trước quầy hàng để thưởng thức những chiếc xiên cá chả nóng hổi. Các xiên cá Odeng thường được đóng gói sẵn, chỉ cần đun nóng với nước súp và bán cho khách hàng. Giá của một xiên thường là 500 won (khoảng 10.000 đồng).

Bánh cá Odeng - Sưu tầm

Để thưởng thức xiên cá Odeng, bạn có thể ăn trực tiếp sau khi mua hoặc chấm với nước tương tùy theo khẩu vị của mình. Ngoài ra, còn có nhiều loại nước súp để chấm như nước tương đậm đà, nước mắm chua ngọt, nước sốt cà chua hoặc nước súp cay nóng. Nếu bạn muốn thưởng thức nước súp, bạn có thể mua cốc giấy và múc nước súp vào cốc giấy để uống. Đặc biệt vào những đêm đông giá lạnh, thưởng thức một vài xiên cá và húp một chén súp nóng hổi sẽ giúp bạn cảm thấy ấm áp và thưởng thức trọn vẹn hương vị của món ăn đường phố Hàn Quốc này.

Hoàn thuế khi mua sắm tại Hàn Quốc

Khi mua hàng ở Hàn Quốc, nếu bạn mua sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng hoặc tại các trung tâm mua sắm lớn và tổng giá trị đơn hàng của bạn là từ 30.000 won trở lên, bạn sẽ được hoàn thuế tại sân bay. Để tận dụng được ưu đãi này, thay vì đến từng cửa hàng khác nhau để mua một món hàng, bạn có thể mua tất cả các món hàng cùng một lúc hoặc gộp các món của bạn bè vào cùng một hóa đơn.

Hoàn thuế tại sân bay Incheon - Sưu tầm

Khi mua sắm ở Hàn Quốc, việc hoàn thuế được tính dựa trên loại mặt hàng và áp dụng theo mức giá lũy tiến. Ví dụ, nếu hóa đơn của bạn từ 30.000 - 35.000 won, bạn sẽ được hoàn lại khoảng 1.500 won; từ 35.000 đến 40.000 won, bạn sẽ được hoàn tiền với mức giá khác. Bạn chỉ cần nói với nhân viên bán hàng "Tax Free" hoặc "Tax Refund" khi thanh toán để nhận được tiền hoàn thuế. Tại sân bay, nếu có máy hoàn thuế tự động, bạn có thể quét mã vạch để hoàn thuế. Tuy nhiên, để tiết kiệm thời gian và chi phí, bạn nên gộp các món hàng vào cùng một hóa đơn để đạt mức giá từ 30.000 won trở lên để được hoàn thuế.

Hy vọng những kinh nghiệm này sẽ giúp cho chuyến du lịch Hàn Quốc của bạn trở nên thú vị hơn.





Cần tìm tour du lịch giá tốt

0917995968

Hoặc để lại thông tin
Vnbooking sẽ gọi lại cho bạn

banner

Những Khách Sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ