Những Loại Rượu Hàn Quốc Nổi Tiếng Bậc Nhất Bạn Nên Khám Phá

Những Loại Rượu Hàn Quốc Nổi Tiếng Bậc Nhất Bạn Nên Khám Phá

Khi đặt chân đến xứ sở kim chi, bạn sẽ không thể bỏ qua trải nghiệm văn hóa ẩm thực đặc trưng của Hàn Quốc - những ly rượu Hàn Quốc thơm ngon đậm đà. Rượu Hàn Quốc là một phần không thể thiếu trong các dịp lễ, họp mặt hay tiệc tùng của người dân nơi đây. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu những loại rượu Hàn Quốc nào được xem là tuyệt hảo nhất cũng như văn hóa uống rượu của Hàn Quốc, hãy cùng VNBOOKING khám phá danh sách top 5+ loại rượu hoa quả Hàn Quốc nổi tiếng và hấp dẫn nhất mà bạn không thể bỏ qua trong chuyến du lịch của mình.

Nếu bạn đang có kế hoạch du lịch đến Hàn Quốc, đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức những loại rượu Hàn Quốc đặc trưng, đó cũng là một phần không thể thiếu của văn hóa ẩm thực đặc sắc của đất nước này.
I. Rượu Hàn Quốc là gì?
Rượu Soju vị nho Hàn Quốc - Sưu tầm
Rượu Hàn Quốc là một phần không thể thiếu của văn hóa ẩm thực của đất nước này. Với những loại rượu truyền thống được sản xuất và sử dụng từ xa xưa, rượu Hàn Quốc đã trở thành một biểu tượng đặc trưng của xứ sở kim chi. Các bộ phim truyền hình Hàn cũng rất thường xuyên đưa rượu Soju - một trong những loại rượu phổ biến nhất tại Hàn Quốc vào các cảnh quay, khiến cho khán giả càng thêm muốn tìm hiểu và trải nghiệm văn hóa uống rượu của Hàn Quốc.
II. Rượu trái cây Hàn Quốc loại nào là ngon nhất?
Rượu Soju mix vị Hàn Quốc
Vào khoảng năm 1300, rượu trái cây Hàn Quốc, hay còn gọi là Quốc tửu, đã ra đời và trở thành một phần không thể thiếu của nền văn hóa Hàn Quốc. Rượu Hàn Quốc được sản xuất tự nhiên bằng cách lên men các loại trái cây với đường và rượu trắng. Sau khoảng 1-2 tháng, rượu có thể được sử dụng và mang lại hương vị thơm ngon.
Trong số các loại rượu Hàn Quốc phổ biến, rượu Soju trái cây là loại được ưa chuộng nhất và được bán rộng rãi tại Hàn Quốc. Soju có hương vị ngọt nhẹ, thanh mát và dễ uống. Đối với người Việt Nam, hương vị của Soju giống với Vodka. Nhờ sự phát triển và cải tiến liên tục, Soju hiện có hơn 10 hương vị trái cây khác nhau để người tiêu dùng lựa chọn. Tuy nhiên, các vị trái cây như nho, việt quất và đào thường được ưa chuộng hơn so với các hương vị khác trên thị trường.
III. Người Hàn Quốc uống rượu như thế nào?
Văn hóa uống rượu của người Hàn Quốc
Khi đề cập đến rượu Hàn Quốc, không thể không nhắc đến văn hóa uống rượu của người Hàn. Theo Euromonitor, Hàn Quốc là quốc gia tiêu thụ rượu bia nhiều nhất tại Đông Nam Á. Người Hàn uống rượu mỗi ngày, không quan trọng dịp gì, từ liên hoan đến ra mắt, tiệc tùng,... Vì vậy, rượu Soju là loại rượu bán chạy nhất trên thế giới.
Khi uống rượu với người Hàn Quốc, họ rất tôn trọng việc tôn trọng trình độ tuổi. Trong bàn rượu, họ thường rót rượu cho nhau, họ không rót rượu cho mình. Người rót rượu thường là người ít tuổi nhất và cả người rót và người được rót phải cầm ly bằng hai tay để thể hiện sự tôn trọng. Ly uống nước rượu Hàn Quốc chỉ nên rót đầy khoảng 70-80%. Khi uống với người lớn tuổi, người Hàn thường xoay lưng về phía khác trước khi uống. Uống một hơi trước mặt một người lớn tuổi được coi là thiếu tôn trọng. Người Hàn Quốc thường dành thứ hai của tuần để uống cùng bạn bè và thứ tư, thứ năm để uống cùng đồng nghiệp.
IV. Top 5+ loại rượu Hàn Quốc nổi tiếng nhất định phải thử 
Rượu Hoa Quả Hàn Quốc luôn được đánh giá cao về chất lượng sản phẩm, đem lại trải nghiệm tuyệt vời và dễ dàng thưởng thức cho người tiêu dùng. Dưới đây là những loại rượu hoa quả Hàn Quốc phải thử:
1. Rượu Soju (Sochu) truyền thống 

Rượu Soju truyền thống Hàn Quốc

Rượu Soju Hàn Quốc là một loại rượu truyền thống được pha trộn từ nhiều loại ngũ cốc như gạo, lúa mạch, lúa mì, khoai tây và bột sắn. Với hàm lượng cồn 16,9% trong mỗi chai 360ml, Soju có vị rượu đậm đặc, không ngọt và mang hương vị đặc trưng của ngũ cốc. Điều đặc biệt về rượu Soju là khi để lâu, hương vị sẽ càng trở nên tinh tế hơn. Nếu thưởng thức Soju khi đang lạnh kèm với một số đồ nhắm, đặc biệt là trong những ngày se lạnh khi đi du lịch Hàn Quốc, bạn sẽ trải nghiệm được cảm giác tuyệt vời của một loại rượu đậm đà và truyền thống.
2. Rượu Soju (Sochu) trái cây 
Rượu Soju trái cây Hàn Quốc 
Soju trái cây Hàn Quốc là một lựa chọn khác biệt so với Soju truyền thống, với việc pha trộn các hương vị từ các loại trái cây như việt quất, táo, dâu, chanh nho, yogurt, đào. Khi thưởng thức Soju trái cây, bạn sẽ có cảm giác ngọt ngào, thơm mùi đặc trưng của các loại trái cây được sử dụng trong quá trình pha chế. Đặc biệt, Soju trái cây có độ cồn thấp chỉ khoảng 12%, rất thích hợp cho các chị em phụ nữ muốn thưởng thức một ly rượu nhẹ nhàng và dễ uống. Nếu bạn muốn tìm một món quà đặc biệt khi đi du lịch Hàn Quốc, đây chắc chắn là một lựa chọn tuyệt vời để mang về làm quà cho gia đình và bạn bè.
3. Rượu phúc bồn tử Hàn Quốc

Rượu phúc bồn tử Hàn Quốc
Rượu Bokbunjaju là một loại rượu Hàn Quốc được sản xuất từ trái phúc bồn tử cùng với các loại thảo dược quý. Quá trình chưng cất rượu Bokbunjaju tương tự như công nghệ lên men khi sản xuất rượu vang. Màu đỏ đặc trưng và hương vị ngọt dịu của rượu Bokbunjaju ngày càng được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi tại Hàn Quốc. Độ cồn của rượu phúc bồn tử không quá cao, dao động từ 14-16% trong 375ml rượu, cho phép bạn thưởng thức một cách thoải mái mà không lo bị say.
4. Rượu Sansachun - rượu Táo Hàn Quốc

Rượu Sansachun - Rượu Táo Hàn Quốc

Rượu Sansachun là một loại đồ uống phổ biến tại Hàn Quốc, được sản xuất từ gạo thô và các thành phần tự nhiên khác như trái thù du và táo gai. Với hương vị tươi mát và dễ uống, rượu Sansachun thường được sử dụng để giải nhiệt và thư giãn sau một ngày làm việc. Ngoài ra, rượu Sansachun cũng được đánh giá cao về tính sạch và nguyên chất, thường được dùng trong các bữa tiệc và dịp lễ tết của người Hàn.
5. Rượu gạo Makgeolli-Makkoli 

Rượu gạo Makgeolli-Makkoli

Rượu Makgeolli là một loại rượu gạo truyền thống lâu đời nhất ở Hàn Quốc, có xuất xứ từ thời kỳ Tam Quốc khi nước Hàn Quốc mới được lập. Loại rượu này được chưng cất từ gạo và có màu trắng đục giống như nước vo gạo. Khác với việc uống bằng ly như rượu Soju, khi uống Makgeolli, người ta thường sử dụng chén làm từ nhôm hoặc gỗ, kèm theo các món ăn như sundae (dồi), kimchi, pajeon (bánh hành), thịt heo nướng,... Rượu Makgeolli có hương vị đậm đà, ngọt ngào và rất thơm, đặc biệt rất được ưa chuộng bởi các bạn trẻ Hàn Quốc.
6. Rượu Bekseju - rượu thảo mộc Hàn Quốc 
Rượu Bekseju - Rượu thảo mộc Hàn Quốc 
Rượu Bekseju là một loại rượu thảo mộc được đặt tên theo từ "Bek" có nghĩa là một trăm và "Seju" có nghĩa là năm mươi. Người Hàn tin rằng loại rượu này có thể giúp kéo dài tuổi thọ lên tới một trăm năm. Rượu Bekseju được chế biến từ các loại thảo mộc và gia vị như sâm, quế, gừng. Hiện nay, đây là một trong những loại rượu có giá trị cao nhất tại Hàn Quốc.
7. Rượu mơ vảy vàng Hàn Quốc 

Rượu Seoljungmae - Rượu mơ vảy vàng Hàn Quốc
Seoljungmae, hay còn gọi là rượu mơ vàng, là một loại rượu Hàn Quốc được làm bằng cách ngâm trái mơ vàng để tạo ra một hương vị ngọt ngào và thơm nức. Chai rượu được thiết kế với hình dáng và màu sắc của trái mơ, mang lại một cảm giác sang trọng cho người dùng. Đây là một lựa chọn tuyệt vời cho quà tặng, đặc biệt là đối với phụ nữ Hàn Quốc. Ngoài Seoljungmae, còn có nhiều loại rượu Hàn Quốc khác có hương vị và cách thưởng thức riêng biệt, hãy khám phá thêm để hiểu rõ hơn về văn hóa ẩm thực của đất nước này.
Nếu bạn có kế hoạch du lịch tới Hàn Quốc, VNBOOKING có thể giúp bạn lên kế hoạch chi tiết và trọn gói cho chuyến đi của bạn.

Cần tìm tour du lịch giá tốt

0917995968

Hoặc để lại thông tin
Vnbooking sẽ gọi lại cho bạn

banner

Những Khách Sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ