Nhật Bản - Những mặt hàng nên mua khi du lịch Xứ Sở hoa anh đào

Nhật Bản - Những mặt hàng nên mua khi du lịch Xứ Sở hoa anh đào

Chào mừng đến với xứ sở hoa anh đào đầy mê hoặc - Nhật Bản! Nơi đây luôn là điểm đến được ưa chuộng của du khách từ khắp nơi trên thế giới với vô vàn trải nghiệm thú vị và đặc biệt là mua sắm. Nếu bạn đang lên kế hoạch du lịch đến Nhật Bản và đang tìm kiếm những gợi ý về mặt hàng nên mua thì bạn đã đến đúng nơi rồi! VNBOOKING sẽ giúp bạn điểm danh những sản phẩm không thể bỏ qua khi đến với đất nước này. Hãy cùng khám phá và thưởng thức những sản phẩm tuyệt vời của Nhật Bản!

Đi Nhật Bản mua gì làm quà?

Mỹ phẩm

Nếu bạn đam mê làm đẹp và đang lên kế hoạch du lịch đến Nhật Bản, thì không thể bỏ qua cơ hội khám phá thế giới mỹ phẩm đến từ đất nước này. Từ son môi, kem dưỡng ẩm, sữa rửa mặt cho đến các sản phẩm trang điểm, mỹ phẩm Nhật Bản luôn được người tiêu dùng trên toàn cầu đánh giá cao bởi chất lượng và hiệu quả sử dụng. Hãy thử và cảm nhận sự khác biệt của mỹ phẩm Nhật Bản khi đến với xứ sở hoa anh đào này!

Mua mỹ phẩm khi du lịch đến Nhật Bản
Mua mỹ phẩm khi du lịch đến Nhật Bản - Nguồn sưu tầm
Nhật Bản là một trong những quốc gia dẫn đầu về ngành công nghiệp mỹ phẩm châu Á, với những công thức làm đẹp từ thiên nhiên mang lại hiệu quả vượt trội cho người dùng trên toàn thế giới. Thương hiệu mỹ phẩm của Nhật như Shiseido, Kosé, Menard, Hada Labo, Kanebo, SKII đều đã được khẳng định và yêu thích bởi chất lượng tuyệt vời của sản phẩm. Nếu bạn đang có ý định mua quà cho người thân, thì son môi, mặt nạ, sữa rửa mặt, giấy thấm, phấn trang điểm, phấn mắt, sơn móng tay hay mi giả là những sản phẩm nên mua khi du lịch Nhật Bản. Điều đáng kinh ngạc là giá của chúng ở Nhật rất hợp lý, chỉ bằng khoảng một nửa so với giá tại Việt Nam.

Đồ điện tử - gia dụng

Nhật Bản được biết đến với nền công nghiệp điện tử hàng đầu thế giới, với các thương hiệu nổi tiếng như Sony, Panasonic, Toshiba và Sharp. Tại đây, người tiêu dùng có thể tìm thấy một loạt các sản phẩm điện tử chất lượng cao và đa dạng, từ máy giặt, tủ lạnh, điều hòa, máy sấy cho đến điện thoại, laptop và ipad. Với phương châm "Chất lượng sản phẩm là danh dự của quốc gia", người Nhật luôn chú trọng đến việc cải tiến sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Điều này đảm bảo rằng các sản phẩm điện tử của Nhật Bản đều đạt độ an toàn và độ bền cao, mang đến sự tiện lợi và hài lòng cho người dùng. Ngoài ra, phụ kiện điện tử của Nhật Bản cũng rất đa dạng và phong phú, đáp ứng nhu cầu của tất cả khách hàng.

Mua đồ điện tử - gia dụng tại Nhật Bản mang về làm quà
Mua đồ điện tử - gia dụng tại Nhật Bản mang về làm quà - Nguồn sưu tầm
Ở Nhật Bản, Akihabara ở Tokyo và Nihonbashi ở Osaka là hai địa điểm nổi tiếng để mua đồ điện tử với giá rẻ. Các cửa hàng ở hai địa điểm này tập trung nhiều loại hàng hóa phong phú và đa dạng, bao gồm cả các sản phẩm công nghệ và đồ gia dụng. Tuy nhiên, khi mua đồ điện tử từ Nhật để sử dụng ở Việt Nam, bạn cần lưu ý những điểm sau đây:
  • Nhật Bản sử dụng dòng điện 110V, bạn nên chọn sản phẩm hỗ trợ điện 220V để sử dụng tại Việt Nam.
  • Nếu bạn không nói được tiếng Nhật, hãy hỏi người bán sản phẩm xem liệu sản phẩm có hỗ trợ tiếng Anh không.
  • Điện thoại ở Nhật Bản thường liên kết với nhà mạng, vì vậy bạn nên chọn phiên bản quốc tế hoặc kiểu Free Sim để sử dụng ở Việt Nam.
  • Nếu bạn muốn mua đồ điện tử từ Nhật để mang về Việt Nam, nên chọn thời điểm gần khi về để tránh gặp phải khó khăn trong việc mang vật phẩm nặng trong chuyến đi.

Thuốc và thực phẩm chức năng

Ngành dược phẩm của Nhật Bản được đánh giá rất cao trên toàn thế giới về chất lượng và hiệu quả của các sản phẩm. Đặc biệt, các sản phẩm thuốc và thực phẩm chức năng của Nhật Bản được ưa chuộng bởi tính an toàn và hiệu quả tốt.

Nếu bạn có cơ hội đi du lịch Nhật Bản, đây là một cơ hội tuyệt vời để mua các sản phẩm thuốc và thực phẩm chức năng tốt nhất. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều loại thuốc và thực phẩm chức năng chất lượng cao, từ các loại vitamin, canxi, collagen, enzyme, cho đến các loại thuốc chữa đau đầu, đau dạ dày, cảm cúm, đau lưng, và nhiều hơn nữa.

Tuy nhiên, bạn cần phải nhớ rằng việc mua thuốc và thực phẩm chức năng ở Nhật Bản cũng cần tuân thủ các quy định của pháp luật. Bạn nên mua sản phẩm ở các cửa hàng uy tín và tránh mua hàng giả, hàng nhái. Bạn cũng nên kiểm tra thông tin sản phẩm trước khi mua và hỏi ý kiến của nhân viên bán hàng nếu bạn không chắc chắn về sản phẩm.
Mua thuốc và thực phẩm chức năng để mang về làm quà
Mua thuốc và thực phẩm chức năng để mang về làm quà - Nguồn sưu tầm

Nhật Bản có rất nhiều cửa hàng drugstore bán các sản phẩm thuốc và thực phẩm chức năng chất lượng, và chúng được phân bố đều ở mọi khu vực đô thị trên đất nước này. Các sản phẩm phổ biến mà khách hàng Việt Nam thường mua bao gồm tảo xoắn, sữa bột, collagen... Các chuỗi nhà thuốc nổi tiếng tại Nhật Bản bao gồm Matsumoto Kiyoshi, Taiyo Cosmeceutical, National Cosmeceutical, Drug Eleven và nhiều hơn nữa.

Quần áo thời trang

Bởi vì Nhật Bản thường chịu khí hậu lạnh giá và tuyết rơi, nên các sản phẩm quần áo mùa đông ở đây rất đa dạng về kiểu dáng và màu sắc, nhưng vẫn đảm bảo chất lượng. Ngoài những sản phẩm cao cấp, quần áo của Nhật Bản có giá cả rất hợp lý.

UNIQLO một thương hiệu quần áo được yêu thích tại Nhật Bản
UNIQLO một thương hiệu quần áo được yêu thích tại Nhật Bản - Nguồn sưu tầm
Uniqlo là một thương hiệu thời trang nổi tiếng của Nhật Bản, được phân phối rộng rãi ở nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Nhật Bản, bạn có thể mua sản phẩm với giá cả hợp lý hơn, và có nhiều lựa chọn về kiểu dáng và màu sắc, đặc biệt là trong mùa đông với những sản phẩm áo lót giữ nhiệt và áo khoác lông. Nếu bạn không biết nên mua gì khi đến Nhật Bản, hãy lựa chọn cho mình những bộ quần áo thời trang phù hợp.

Bánh kẹo và rượu

Quả thật, nhiều người ở Việt Nam đã có cơ hội thưởng thức những loại kẹo Nhật Bản. Tuy nhiên, khi đặt chân đến đất nước này, bạn sẽ ngỡ ngàng trước sự đa dạng về thương hiệu, kiểu dáng và hương vị của những loại kẹo này, vượt xa so với Việt Nam.

Rất nhiều loại bánh kẹo được bày bán trong các siêu thị ở Nhật Bản
Rất nhiều loại bánh kẹo được bày bán trong các siêu thị ở Nhật Bản - Nguồn sưu tầm
Khi du lịch tới Nhật Bản, bạn không nên bỏ qua cơ hội thưởng thức những món đồ truyền thống như bánh kẹo và rượu sake. Ngoài tác dụng làm quà tặng, các sản phẩm này còn có khả năng tăng cường tình cảm với người thân và bạn bè. Các loại bánh truyền thống như Kitkat, mochi, bánh trà xanh và rượu sake đều rất phổ biến và được du khách yêu thích. Hình dáng và màu sắc của các loại bánh đều rất đẹp mắt và chúng sẽ khiến bạn thưởng thức với vị giác đầy hấp dẫn.

Rượu Sake nổi tiếng tại Nhật Bản
Rượu Sake nổi tiếng tại Nhật Bản - Nguồn sưu tầm
Tặng một chuyến du lịch đến Nhật Bản là một món quà rất ý nghĩa và đáng giá cho người thân yêu của bạn. Dù chi phí không hề nhỏ, nhưng sẽ đem lại cho họ trải nghiệm tuyệt vời và những kỷ niệm khó quên. Bên cạnh đó, bạn có thể tìm kiếm các món quà khác như đồ trang sức, đồ handmade, sách về văn hóa và lịch sử Nhật Bản, hoặc những sản phẩm đặc trưng khác như kimono, bình trà, hoa quả sấy khô và các loại đồ ăn truyền thống. Hãy cân nhắc kỹ trước khi chọn món quà để đảm bảo sự hài lòng và ấn tượng tốt đẹp nhất đến người nhận.

Những món đồ lưu niệm

Một chuyến du lịch đến Nhật Bản là cơ hội để bạn tìm kiếm những món quà lưu niệm độc đáo và mang tính văn hóa cao. Với nền văn hóa đặc trưng và sâu sắc, Nhật Bản có rất nhiều lựa chọn món quà lưu niệm độc đáo và ý nghĩa cho bạn lựa chọn. Các sản phẩm thủ công, đồ trang sức, hoặc các loại đồ dùng hàng ngày như quạt, ly tách, áo kimono đều là những món quà phổ biến mà bạn có thể tìm thấy tại đây. Không chỉ là món quà tặng đặc biệt cho người thân, mà còn là cách để bạn lưu giữ kỷ niệm về chuyến du lịch của mình đến xứ sở hoa anh đào.

Một số món quà lưu niệm phổ biến nhất của Nhật Bản được trưng bày bao gồm:
  • Đũa gỗ: khoảng 700-1000 yên cho một bộ đũa (140.000-200.000 đồng)
  • Con mèo may mắn: Có 3 loại mèo may mắn, có thể dễ dàng phân biệt qua ngoại hình: mèo giơ chân trái để chào khách; mèo giơ chân phải để mang lại may mắn và tiền tài; mèo nuôi cả hai chân để bảo vệ nhà cửa hoặc cơ sở kinh doanh. Tùy theo kích cỡ, màu sắc và ý nghĩa mà mỗi chú Maneki Neko có giá khác nhau, dao động trong khoảng 900 - 10.000 yên (180.000 đồng - 2 triệu đồng).

Mèo Maneki Neko mang lại may mắn
Mèo Maneki Neko mang lại may mắn - Nguồn sưu tầm
  • Trước khi có karaoke và trò chơi điện tử, Koma là một món đồ chơi giải trí truyền thống của Nhật Bản. 
  • Khăn lau tay là một loại khăn tay truyền thống của Nhật Bản, thường được làm bằng cotton, có kích thước khoảng 35cm x 90cm.
  • Kendama, một loại đồ chơi tung hứng với những quả bóng gỗ, được du nhập vào Nhật Bản qua Con đường Tơ lụa vào những năm 1700.
  • Yukata là một loại kimono thường mặc vào mùa hè (trang phục truyền thống của phụ nữ Nhật Bản). Đây là trang phục có tất cả sự sang trọng và quyến rũ của một chiếc kimono, nhưng lại bớt rườm rà và thích hợp cho việc mua sắm đồ lưu niệm.

Yukata trang phục truyền thống của người Nhật
Yukata trang phục truyền thống của người Nhật - Nguồn sưu tầm
  • Bùa may mắn Omamori phổ biến ở những nơi như đền thờ. Đây là một trong những loại bùa truyền thống của Nhật Bản và có nhiều hình dạng và kiểu dáng khác nhau.
Kinh nghiệm khi mua hàng tại Nhật Bản
Khi mua sắm ở Nhật Bản, cần lưu ý những điểm sau đây:

  • Không thường xuyên được đàm phán giá cả.
  • Mặc dù nhiều sản phẩm được sản xuất tại Trung Quốc, nhưng chất lượng vẫn được đảm bảo.
  • Nếu bạn muốn mua các sản phẩm chức năng như collagen, sữa, tảo, bạn có thể mua chung hoặc đặt hàng trước với số lượng lớn để được giá tốt hơn.
  • Nếu bạn mua hàng trên 5.000 yên tại các cửa hàng miễn thuế, bạn có thể được giảm giá từ 5-8%.
Bài viết trên đã chia sẽ cho bạn những mặt hàng nên mua ở Nhật khi đi du lịch xứ sở anh đào. Chúc bạn có một chuyến đi Nhật Bản thú vị và nhiều trải nghiệm mới và hy vọng những kiến thức ở trên sẽ có ích trong chuyến đi của bạn. Nếu bạn có bất cứ băn khoăn hay thắc mắc về chuyến đi này hoặc các tour du lịch nước ngoài hãy liên hệ cho VNBOOKING để được tư vấn nhé! 

Cần tìm tour du lịch giá tốt

0917995968

Hoặc để lại thông tin
Vnbooking sẽ gọi lại cho bạn

banner

Những Khách Sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ