Chợ Hoa Pak Khlong - Điểm Đến Không Thể Bỏ Qua Ở Bangkok

Chợ Hoa Pak Khlong - Điểm Đến Không Thể Bỏ Qua Ở Bangkok

Khu chợ Pak Khlong tại thành phố Bangkok là một điểm đến nổi tiếng với hoa tươi, thu hút đông đảo du khách ghé thăm. Hoạt động sôi động của chợ diễn ra từ 3 đến 5 giờ sáng và nằm ngay giữa trung tâm thành phố. Trải nghiệm thú vị tại Thái Lan luôn được du khách lựa chọn để nghỉ ngơi và vui chơi. Mỗi địa điểm tại xứ Chùa Vàng đều có nét độc đáo riêng và mang đến cho du khách những trải nghiệm khác nhau. Bài viết dưới đây của VNBOOKING sẽ giới thiệu đến bạn khu chợ Pak Khlong - một điểm đến đặc biệt tại Thái Lan, hãy cùng khám phá ngay nhé.

I. Chợ Pak Khlong - chợ hoa lớn nhất tại Bangkok

Chợ hoa nổi tiếng Pak Khlong

Khu chợ hoa Pak Khlong, được biết đến là chợ hoa lớn nhất tại Bangkok, nằm trên đường Chak Phet gần bến sông và Saphan Phut. Chợ đã tồn tại từ thời vua Rama I và trước đây hoạt động như một chợ cá. Tuy nhiên, hiện nay chợ đã trở thành nơi buôn bán hoa sỉ với sự đa dạng của các loại hoa có đủ màu sắc và hương thơm dễ chịu. Khách hàng đến mua hoa tại đây luôn có cảm giác thoải mái và dễ chịu. Ngoài các loại hoa truyền thống như hoa nhài, hoa hồng và hoa đồng tiền, khu chợ cũng cung cấp các loại hoa được nhập khẩu như hoa diên vĩ, hoa tulip và hoa phi yến.
II. Vẻ đẹp ẩn mình tại chợ hoa Pak Khlong
1. Thời gian mở cửa tại chợ
Khách du lịch có thể đến chợ hoa Pak Khlong bất cứ thời gian nào trong ngày vì chợ hoạt động 24/7 vào tất cả các ngày trong tuần. Tuy nhiên, thời điểm đông đúc nhất ở đây là khoảng từ 3 giờ đến 5 giờ sáng. Lúc này, các thương lái từ các vùng lân cận đến chợ để giao dịch hoa, tạo nên một cảnh tượng đông đúc, sôi động khi mà bình minh chưa lên ở Bangkok.
Các loại hoa tươi ở chợ đều có giá niêm yết cố định và được cung cấp hàng ngày. Nếu khách muốn mua các loại hoa bán theo cân, thì những loại nụ hoa nhài, lá cây, cánh hoa cúc,... có giá dao động từ 30-100 bath (tương đương khoảng 21.000-70.000 VNĐ).
2. Các cửa hàng hoa tại Pak Khlong
Chợ hoa lớn nhất tại BangKok- Pak Khlong. Nguồn: Sưu tầm
Chợ hoa Pak Khlong không chỉ là nơi để mua sắm hoa, đó còn là một nơi để trải nghiệm và tìm hiểu về văn hóa và phong tục của người dân Bangkok. Du khách có thể dành thời gian ngắm nhìn các loại hoa đẹp, tìm hiểu cách chăm sóc và trồng hoa từ những người bán hoa tại đây. Ngoài ra, tại chợ hoa Pak Khlong cũng có những cửa hàng bán đồ ăn, đồ uống và đồ lưu niệm với giá rất hợp lý.

Nếu bạn muốn ghé thăm chợ hoa Pak Khlong, bạn có thể đi bằng tàu điện ngầm (MRT) đến trạm Sanam Chai hoặc bằng tàu điện ngầm (BTS) đến trạm Saphan Taksin, sau đó đi bộ hoặc tìm taxi đi đến chợ. Nếu đi bằng taxi, hãy nhớ thỏa thuận giá trước khi đi để tránh bị lừa đảo.

Trong khi đi chợ, du khách nên chú ý đến tài sản của mình và giữ gìn an toàn, đặc biệt là vào giờ cao điểm. Ngoài ra, hãy đàm phán giá cả trước khi mua hàng để tránh bị lừa đảo và đừng quên mang theo tiền mặt vì các cửa hàng tại đây không chấp nhận thanh toán bằng thẻ.
3. Nét văn hóa tại Pak Khlong Talad
Nguồn:Sưu tầm
Chợ Pak Khlong là một khu chợ truyền thống đã tồn tại từ lâu đời, nơi tập trung các nét văn hóa của người Thái và các vùng lân cận thông qua hoạt động mua bán trong các cửa hàng. Sự khác biệt lớn giữa chợ này và hình ảnh của một Thái Lan hiện đại đã tạo nên sự hấp dẫn đặc biệt đối với khách du lịch muốn khám phá văn hóa đặc trưng mà các tiểu thương tại đây mang lại.

Vòng hoa Phuang Malai được làm từ nụ hoa nhài, cánh hoa cúc và lá cây, là một biểu tượng của sự may mắn và tôn trọng. Tại chợ hoa Pad Khlong, nhiều vòng hoa được làm giống nhau và được sử dụng để trang trí các đền thờ, treo trên gương chiếu hậu của xe hoặc treo ở những nơi kinh doanh, mong muốn mang đến sự may mắn cho chủ sở hữu.
III. Đến Thái Lan đừng quên ghé chợ hoa Pak Khlong
Nguồn: Sưu tầm
Chợ Pak Khlong là một phần không thể thiếu của văn hóa truyền thống Thái Lan, để tận hưởng đầy đủ vẻ đẹp và nét văn hóa của xứ sở này, bạn không thể bỏ qua khu chợ này.
Nếu bạn đang tìm kiếm một tour du lịch Thái Lan với giá cả phải chăng và lịch trình chi tiết, thì VNBOOKING sẽ là một đơn vị tin cậy để tham khảo. Đội ngũ nhân viên tận tâm và dịch vụ chuyên nghiệp của VNBOOKING sẽ đảm bảo cho bạn một trải nghiệm du lịch tuyệt vời, với sự hỗ trợ 24/7 và sự lựa chọn dịch vụ phù hợp với nhu cầu của bạn.
Thông tin chi tiết bạn có thể liên hệ:
Website: https://www.vnbooking.vn/
Đặt tour: 0917995968
Địa chỉ: Tòa nhà Building VNBOOKING, 57-59 Hồ Tùng Mậu, Phường Bến Nghé, Quận 1.
Là chợ hoa lớn nhất tại Bangkok, chợ Pak Khlong thực sự là điểm đến mà khách du lịch không nên bỏ qua khi đến Thái Lan. Hy vọng ở bài viết này VNBOOKING đã giúp bạn có thêm một địa điểm du lịch thú vị tại xứ Chùa Vàng. Chúc bạn sớm có được một chuyến đi vui vẻ và đầy trải nghiệm tại Thái Lan.

Cần tìm tour du lịch giá tốt

0917995968

Hoặc để lại thông tin
Vnbooking sẽ gọi lại cho bạn

banner

Những Khách Sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ