Khám phá Hàn Quốc - Tất tần tật từ A đến Z

Khám phá Hàn Quốc - Tất tần tật từ A đến Z

Hàn Quốc đã trở thành một điểm đến hấp dẫn không chỉ với khách du lịch châu Á mà còn thu hút các du khách từ khắp nơi trên thế giới bởi cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, những thành phố sôi động và những giá trị văn hóa đặc sắc cùng ẩm thực đa dạng. Trong cẩm nang du lịch Hàn Quốc này, VNBOOKING sẽ giới thiệu cho bạn những thông tin cơ bản về đất nước tuyệt vời này.

Hàn Quốc là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn với vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời cùng với văn hóa và ẩm thực đa dạng. VNBOOKING sẽ giới thiệu cho bạn cẩm nang du lịch Hàn Quốc để bạn có thể khám phá đất nước này một cách đầy đủ và thú vị.

Tổng quan du lịch Hàn Quốc
tong-quan-du-lich-han-quoc

Nguồn: Sưu tầm


  • Tên nước: Đại Hàn Dân Quốc, gọi tắt là Hàn Quốc. Tên chính thức tiếng Anh là Republic of Korea (ROK) (không gọi là Nam Hàn, Nam Triều Tiên, Cộng hòa Triều Tiên). 

  • Thủ đô: Seoul, dân số 10,44 triệu người (01/2013). 

  • Vị trí địa lý: Ở phía Nam Bán đảo Triều Tiên; Đông, Tây, Nam giáp biển; Bắc giáp Triều Tiên qua giới tuyến quân sự chạy dọc vĩ tuyến 38o Bắc. 

  • Diện tích: 99.392 km2 (toàn bán đảo: 222.154 km2) 

  • Dân số: 51.315.897 người (12/2021)

  • Dân tộc: Chỉ có 1 dân tộc là dân tộc Hàn (Triều Tiên). 

  • Tôn giáo: Phật giáo 10,7 triệu; Tin lành 8,6 triệu; Thiên chúa 5,1 triệu; Nho giáo 104 nghìn… 

  • Ngôn ngữ: Tiếng Hàn Quốc (một tiếng nói, một chữ viết). 

  • Múi giờ: (UTC+9) 

  • Tên miền Internet: .kr 

  • Mã số điện thoại: +82 

Chuẩn bị gì khi đi du lịch Hàn Quốc?

Hộ chiếu và Chứng minh nhân dân 

Để đi du lịch nước ngoài, bạn cần mang theo hộ chiếu bản gốc có thời hạn còn trên 6 tháng và ít nhất 1 trang trống để đính thị thực. Bạn cũng cần mang theo bản sao CMND, không cần công chứng.


ho-chieu-va-chung-minh-nhan-dan

Nguồn: Sưu tầm 

Đơn xin visa

Khi đến Đại sứ quán Hàn Quốc để nộp hồ sơ xin visa, bạn sẽ được cung cấp mẫu đơn bằng tiếng Việt, không cần phải điền trước bằng mẫu tiếng Anh ở nhà. Tuy nhiên, bạn cần chuẩn bị sẵn 1 ảnh dán 3.5x4.5 chụp trên nền trắng và đảm bảo rõ nét, vì ảnh mờ mờ sẽ không được chấp nhận.

Giấy tờ chứng minh khả năng tài chính:

  • Sổ tiết kiệm có số dư từ 5,000USD (hơn 100.000.000 triệu VNĐ)  gửi trên 1 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ có kèm xác nhận số dư tiền gửi của ngân hàng gần thời điểm nộp hồ sơ (giới hạn trong 02 tuần) + copy 02 mặt sổ tiết kiệm. Nếu sổ tiết kiệm chưa gửi được 01 tháng tính đến thời điểm nộp hồ sơ, sổ tiết kiệm đó phải có kỳ hạn gửi 03 tháng kèm theo sổ đỏ có bản dịch tiếng Anh công chứng hoặc copy 2 mặt giấy đăng ký xe ô tô đứng tên người nộp hồ sơ. 

  • Người đã từng đi Hàn Quốc, Mỹ, Canada, Úc, New Zealand và các nước EU trong vòng 5 năm gần đây được miễn giấy tờ chứng minh năng lực tài chính (photo visa; con dấu xuất nhập cảnh đính kèm)

  • Trong trường hợp bạn không có đủ khả năng tài chính, có thể chứng minh năng lực tài chính của người thân của bạn, kèm theo giấy tờ chứng minh quan hệ gia đình có xác nhận của chính quyền địa phương.

Giấy tờ chứng minh nghề nghiệp:
  • Hợp đồng lao động bản gốc và bản photo, đồng thời nộp thêm bản dịch tiếng Anh không cần công chứng. Nếu ai mà hợp đồng lao động đã có sẵn bản song ngữ thì không cần phải dịch nữa. 
  • Đơn xin nghỉ phép: Bạn làm luôn cả 2 bản nghỉ phép bằng tiếng Việt, tiếng Anh luôn, có ký đóng dấu, ghi rõ là mình xin nghỉ phép để đi du lịch Hàn Quốc, từ ngày nào đến ngày nào, cam kết quay trở lại làm việc sau kỳ nghỉ. 
  • Giấy xác nhận nghề nghiệp: Viết sơ qua đủ ý để xác nhận rằng mình hiện tại vẫn đang làm việc ở đây, vị trí, chức vụ gì, xác nhận mức lương cũng đề cập trong đây luôn… Cũng viết bằng tiếng Anh có ký đóng dấu. 
  • Sao kê lương 3 tháng gần nhất có đóng dấu công ty, đồng thời sao kê tài khoản ngân hàng có thể hiện rõ những khoản lương đã được thanh toán của 3 tháng đó. 
Lịch trình tham quan bằng tiếng Anh 
Mục này bạn nào cần tham khảo có thể tham khảo lịch trình của VNBOOKING để sáng tạo ra một lịch trình tham quan thích hợp với chuyến đi của bạn.
Xác nhận đặt phòng ở Hàn Quốc và vé máy bay 
Sau khi đặt phòng dạng huỷ không mất phí, bạn có thể in tất cả các thông tin về đặt phòng đó để đưa vào hồ sơ xin visa. Khách sạn sẽ gửi email xác nhận cho bạn, bạn chỉ cần in email này ra là được, không cần thanh toán trước. Nếu có visa thì bạn có thể quyết định giữ hoặc huỷ phòng đó. Về vé máy bay, nếu bạn đã mua vé rẻ từ trước, hãy in tất cả các thông tin vé để đưa vào hồ sơ xin visa
Giấy tờ khác 
Bạn có thể bổ sung vào hồ sơ các giấy tờ khác như chứng minh sở hữu tài sản như nhà cửa đất đai, giấy tờ về quan hệ như đăng ký kết hôn, giấy khai sinh của con,.. Tuy nhiên, để đảm bảo tính hợp lệ của giấy tờ này, bạn cần phải làm công chứng tại địa phương (bản tiếng Việt) và cần có bản dịch tiếng Anh công chứng của giấy tờ đó.
Thời tiết Hàn Quốc
Thời tiết 4 mùa ở Hàn Quốc
  • Với sự thay đổi của 4 mùa khác nhau, khí hậu tại đây rất đa dạng. Mùa hè có thể rất nóng ẩm, trong khi mùa đông thì dài và khô, với nhiệt độ thấp và lạnh. Mùa xuân và mùa thu khá ngắn nhưng khí hậu thường rất dễ chịu, với không khí mát mẻ và nhiều ánh nắng. Để đối phó với thời tiết khác nhau, bạn nên chọn quần áo phù hợp cho từng mùa để mang theo trong chuyến đi. Nhiệt độ trung bình trong mùa đông dao động từ -16 độ C và nhiệt độ trung bình trong mùa hè dao động từ 34,5 độ C.
thoi-tiet-han-quoc-mua-dong

Nguồn: Sưu tầm

  • Ở Hàn Quốc, thời tiết được phân chia rõ ràng thành 4 mùa. Mùa xuân bắt đầu từ tháng 3 đến tháng 5, mùa hè từ tháng 6 đến tháng 8, mùa thu từ tháng 9 đến tháng 11, và mùa đông từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau. Thời tiết mùa hè nóng và ẩm, trong khi mùa đông lạnh và khô. Mùa xuân và mùa thu là những mùa có thời tiết đẹp nhất, với bầu trời xanh sáng, không khí mát mẻ và ánh nắng ấm áp. Tuy nhiên, vào thời điểm chuyển mùa, thường xuất hiện những cơn mưa lớn và gió mạnh.
thoi-tiet-han-quoc-mua-thu

Nguồn: Sưu tầm

  • Do đó, nếu bạn muốn thưởng thức mùa thu tuyệt đẹp ở Hàn Quốc, thì tháng 9 đến tháng 11 là thời điểm hoàn hảo để lên kế hoạch cho chuyến du lịch của mình. Không chỉ có không khí mát mẻ, dễ chịu mà còn có phong cảnh tự nhiên tuyệt đẹp, đó là lý do tại sao nhiều khách du lịch đến Hàn Quốc vào mùa này.
    Tiền tệ Hàn Quốc 
Tiền tệ được sử dụng ở Hàn Quốc là Won Hàn Quốc (KRW), tỷ giá hiện tại là khoảng 1 KRW ~ 0,000084 USD hoặc 1 KRW ~ 0,23 VND. Bạn có thể đổi tiền VND sang KRW tại các ngân hàng hoặc các quầy đổi tiền tại sân bay Hàn Quốc khi đến nước này. Ngoài ra, cũng có thể sử dụng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ quốc tế để chi tiêu hoặc rút tiền mặt tại các cây ATM trên toàn quốc.
tien-te-han-quoc
Nguồn: Sưu tầm
Sim điện thoại 
Nhiều người cho rằng ở Seoul có wifi miễn phí ở khắp mọi nơi nên không cần mua sim và tiết kiệm chi phí, tuy nhiên điều này không hoàn toàn đúng. Thực tế, wifi miễn phí chỉ có tại các sân bay như Gimpo hoặc Incheon, các khách sạn, quán cà phê và chỉ khi bạn vào đó thì mới có thể sử dụng. Nếu bạn muốn truy cập internet khi đi trên đường, bạn vẫn cần phải mua sim để đăng ký tài khoản hoặc mua gói cước từ một nhà cung cấp dịch vụ nào đó.

Vì vậy, nếu bạn cần liên lạc hoặc truy cập internet khi đi Hàn Quốc, bạn nên mua một chiếc sim 4G. Việc mua sim tại sân bay khá dễ dàng vì có nhiều quầy bán. Tuy nhiên, giá của sim ở Hàn Quốc khá đắt, cao hơn nhiều so với các nước châu Á khác. Ví dụ, có thể mua một chiếc sim 10 ngày có tốc độ 4G không giới hạn, không thể sử dụng để gọi hoặc nhắn tin với giá là 29 USD.
Thẻ T-money 
Thẻ T-money được sử dụng để đi lại trên tàu, xe bus và thanh toán tại các cửa hàng tiện lợi tại Hàn Quốc. Nếu bạn đi du lịch Hàn Quốc, bạn nên mua thẻ này với giá 4000 KRW. Tuy nhiên, trước khi sử dụng thẻ, bạn cần nạp tiền vào tài khoản của nó thông qua các máy bán vé tự động ở các ga tàu điện. Sử dụng thẻ T-money sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí đi lại, với giá từng chặng tàu chỉ 1250 KRW (so với giá vé lẻ là 1350 KRW) và bạn không cần phải mất thời gian mua vé từng chặng, chỉ cần quẹt thẻ và lên tàu là được.
the-t-money-khi-du-lich-han-quoc
Nguồn: sưu tầm
T-money là một lựa chọn tiện lợi và tiết kiệm cho việc di chuyển bằng tàu điện và xe buýt ở Seoul. Nếu bạn sử dụng thẻ này đều đặn trong 6 ngày và chỉ tốn khoảng 25000 KRW, thì đây là một mức chi phí khá hợp lý. Thêm vào đó, thẻ T-money còn được sử dụng trong các thành phố khác ở Hàn Quốc và có thể được nạp thêm tiền tại các điểm bán vé tự động khắp nơi. Với chính sách hoàn lại tiền của thẻ T-money, bạn có thể yên tâm sử dụng và không lo lãng phí tiền bạc.
Tư vấn một chút về trang phục và chụp ảnh 
Nếu bạn là một người yêu thích chụp ảnh, hãy cân nhắc kỹ về trang phục và chọn các góc chụp ảnh đẹp để tạo ra những bức ảnh ấn tượng. Hiện nay, chụp selfie đã trở thành một trào lưu không chỉ đơn thuần là cách đưa máy ảnh trước mặt và cười, mà còn phải đảm bảo phong cách thời trang và làm đẹp, đặc biệt là khi du lịch đến Hàn Quốc - một đất nước nổi tiếng với sự phát triển của ngành làm đẹp và thời trang.
trang-phuc-khi-di-du-lich-han-quoc
Nguồn: sưu tầm
Phương thức di chuyển khi du lịch tại Hàn Quốc
Đi lại giữa sân bay và trung tâm thành phố 
Sân bay Incheon International Airport 
Khi bay đến Seoul từ Việt Nam, bạn thường sẽ hạ cánh tại sân bay Incheon - sân bay lớn nhất và chính của thủ đô Hàn Quốc. Tại đây, bạn có nhiều phương tiện để di chuyển về trung tâm thành phố như xe buýt, taxi và tàu điện (hay gọi là Subway ở Hàn Quốc). Với những du khách thông thường, tàu điện là lựa chọn phổ biến nhất vì tiện lợi và có giá thành rẻ nhất. Có 2 loại subway về Seoul: 
• Loại Express Train: Tàu nhanh kết nối sân bay và thành phố, tàu này không dừng chạy một mạch thẳng về Seoul luôn nhưng giá khá đắt: 8500 KRW/lượt và mua vé ở quầy (không dùng được thẻ T-money). 
• Loại All Stops Train: Đây là tàu Subway chạy từ sân bay về thành phố, gọi là tàu chậm vì nó dừng ở tất cả các điểm trên hành trình. Trong khi tàu Express chạy hết 40′ thì tàu All Stops mất tầm 50′ – 1 tiếng. Giá tàu All Stops là 3,250KRW và có thể sử dụng thẻ T-money. 
phuong-tien-di-chuyen-o-han-quoc

Nguồn: sưu tầm

Sân bay Gimpo International Airport 

Nếu bạn bay từ Seoul đến Jeju, Busan hoặc các thành phố gần hơn thì sân bay mà bạn sẽ hạ cánh là Gimpo, không phải sân bay Incheon. Để đi từ Gimpo về Seoul, bạn có thể lựa chọn tàu All Stops train (không có tàu Express) với giá vé chỉ bằng giá vé chặng thông thường của subway là 1250KRW/lượt. Nếu bạn đi từ Incheon và muốn đến Gimpo, bạn cũng có thể đi tàu All Stops và mất khoảng 30 phút.

Khi bạn đến Seoul, quy trình thông thường là tìm quầy bán sim điện thoại (các cửa hàng nằm trên đường ra subway), sau đó mua thẻ T-money để sử dụng cho các chuyến đi lại bằng tàu điện ngầm. Không có sự khác biệt về bến cuối cùng dù bạn đi tàu nào, ở sân bay nào, vì line sân bay là một line riêng biệt, không liên kết với bất kỳ line nào khác, và kết thúc tại Seoul Station. Từ đây, bạn có thể tiếp tục di chuyển bằng subway để đến khách sạn của mình.
Đi lại bằng subway trong trung tâm thành phố 
Để di chuyển trong thành phố, tàu điện vẫn là phương tiện thuận tiện và giá rẻ nhất. Tôi khuyên bạn nên tải về bản đồ tàu điện hoặc ứng dụng Subway Korea để có cái nhìn trực quan và có thể tìm kiếm và lập kế hoạch đi lại trên điện thoại.
Hệ thống tàu của Seoul khá phức tạp, chằng chịt. Có tất cả 9 line với các màu khác nhau và được đánh số từ 1-9. Kinh nghiệm đi tàu ở Seoul: 

  •  Khi đi tàu ở Seoul bạn cần xác định điểm đến trên bản đồ và tìm ga gần nhất để đến. Sau đó, bạn có thể sử dụng phần mềm Subway để tìm đường đi ngắn nhất và nhớ chú ý các đoạn đổi line để không lạc đường. Tuy nhiên, vì Seoul có rất nhiều ga và tuyến tàu, nên bạn cần phải học cách đọc bản đồ và sử dụng phần mềm hiệu quả để tránh bị lạc đường.

  • Tàu điện ở Seoul có rất nhiều ga và hầu hết các ga đều không có thang máy, do đó việc tìm cửa ra chính xác là rất quan trọng. Bạn nên xem trước bản đồ tàu điện để biết vị trí cửa ra đúng trước khi đến ga. Nếu bạn phải kéo hành lý nặng, hãy chọn cửa ra có thang bộ để đi lên. Nếu không có thang bộ, bạn có thể sử dụng dịch vụ bảo trì thang cuốn của ga, hoặc nhờ sự giúp đỡ của người đi cùng hoặc nhân viên ga để mang hành lý lên xuống.
  • Khi xem thông tin tàu trên bản đồ và lịch trình, bạn cần chú ý các điểm dừng của tàu để không bỏ lỡ ga đến. Nếu tàu có nhiều điểm dừng trên chặng đường của bạn, hãy lưu ý thời gian dừng ở mỗi ga để không bị lỡ tàu. Một số tàu cũng có thể dừng không đầy đủ thời gian ở một số ga trung gian, vì vậy bạn nên chú ý đến thông báo trên tàu và sẵn sàng di chuyển nhanh khi cần thiết.
  • Liên tục xem các chỉ dẫn trong ga xem hướng nào đến khu chờ tàu bạn cần đi. 
Lưu ý một số line đặc biệt:
  • Airport Railroad – line dành riêng ra sân bay, cả sân bay Incheon và Gimpo đều nằm trên line này. Line sân bay cũng qua ga Hongik Univ., ga này để đi đến khu Hongdae. 
  • Line 1: qua ga Dongdaemun, có thể sử dụng để đi suối Cheonggyecheon và Dongdaemun Design Plaza. 
  • Line 3: có ga Anguk đi Bukchon Hanok Village, ga Express Bus Terminal đi ra cầu Banpo xem trình diễn ánh sáng. 
  • Line 6: đi khu Itaewon. 
    Đi tàu từ Seoul đến những thành phố khác 
di-chuyen-tu-seul-den-thanh-pho-khac
Nguồn: Sưu tầm
Để đi từ Seoul đến Busan hay các thành phố khác, việc bắt tàu là cách tiện lợi và nhanh nhất. Ví dụ, nếu bạn muốn đi đến Busan, bạn sẽ cần đến ga Seoul Station (ga này nằm trên đường bên trên và gần ga Subway Seoul Station). Bạn có thể đặt vé trước trên trang Letskorail và lựa chọn giữa tàu nhanh KTX hoặc tàu chậm (đi qua nhiều ga), giá cả và tốc độ sẽ khác nhau tương ứng.
Ẩm thực Hàn Quốc
Điểm mặt một số đồ ăn đường phố: 
  • Bánh gạo cay Tteokbokki: Tteokbokki là một loại bánh cuộn nhỏ, tương đối giống với bánh dày của Việt Nam, thường được ăn kèm với nước sốt cay. Món ăn này có mặt ở khắp mọi nơi, từ các quầy đồ ăn đường phố đến các nhà hàng. Khi thời tiết lạnh, thưởng thức tteokbokki đứng bên đường trong tiếng gió thổi cảm giác thật tuyệt vời.
banh-gao-cay-tokbokki

Nguồn: sưu tầm

  • Gimbap:  là món ăn được làm từ cơm và các nguyên liệu khác cuộn trong lá rong biển khô. Ngoài ra, có loại gimbap cuộn trứng bên ngoài, khi ăn cảm thấy vị gạo Hàn Quốc ngon và hấp dẫn.
mon-gimbap
Nguồn: Sưu tâm
  • Twigim:  là món ăn được làm từ những loại rau củ phổ biến như đậu bắp, khoai lang, hành tây, cà rốt... và được chiên giòn trong bột. Nó tương đương với món Tempura của Nhật Bản. Món ăn này rất bình dân và phổ biến tại Hàn Quốc.
  • Dakkochi: là một món ăn được làm từ gà xiên nướng cay, với cách làm đơn giản là ướp gà với gia vị và xiên lên que cùng với hành tây, sau đó nướng hoặc chiên. Sau khi nướng xong, món ăn được quết thêm nước sốt cà chua, siro hoặc mật ong để tăng thêm hương vị.
thuong-thuc-dakkochi
Nguồn: Sưu tâm
Thực khách còn có thể thưởng thức các món ăn đường phố như chả cá Odeng, bánh rán Hotteok giống bánh pancake,... ở nhiều địa điểm trên khắp Seoul, đặc biệt là ở những khu chợ và trung tâm mua sắm đông đúc như khu Myeongdong, chợ Gwangjang, chợ Namdaemun và khu ẩm thực đường phố Dongdaemun.
Các món ăn đặc trưng và nơi ăn uống: 
  • Thịt nướng Hàn Quốc – Korean BBQ – (Gogigui 고기구이): là món thịt nướng đặc trưng của Hàn Quốc, rất được ưa chuộng và có sẵn ở nhiều nhà hàng và quán ăn. Món ăn này giống với Gogi BBQ ở Việt Nam, tuy nhiên, khi thưởng thức ở Hàn Quốc, bạn sẽ cảm nhận được hương vị đặc trưng và thơm ngon hơn rất nhiều.
  • Cơm trộn Bibimbap: Cơm trộn với các loại rau, tương ớt, có thêm một số thành phần bổ sung như trứng lòng đào, thịt thái mỏng,.. 


mon-bibimbap
Nguồn: Sưu tầm
  • Gà hầm sâm Samgyetang:  là một món ăn được làm từ cả con gà tơ, nồi với gạo nếp, nhân sâm, táo đỏ, tỏi và gừng. Đây là một món ăn truyền thống của người Hàn Quốc và thường được ăn vào ba ngày nóng nhất trong năm, được gọi là sambok.
mon-ga-ham-sam-samgyetang
Nguồn: Sưu tầm
  • Nếu bạn đến quán Jaedong Sundubu thì ngoài các món thịt nướng, bạn nhất định phải thử canh trứng hải sản và tào phớ (Tofu) cực ngon của họ. Để đến quán, bạn có thể đi bộ từ bến tàu điện ngầm Anguk, rẽ vào ngõ Bukchon-ro 2-gil và đi thẳng.
mon-sundubu-jiggae
Nguồn: Sưu tầm
  • Ăn streetfood ở chợ Gwangjang: Khu chợ này rất tấp nập và có liên tiếp các quán ăn với đủ loại đồ ăn đường phố, từ Tteokbokki, Gimbap cho đến các loại thịt, dồi... Nổi bật trong số đó là món bạch tuộc sống vẫn ngược ngoặc trên đĩa.
thuong-thuc-mon-an-duong-pho
Nguồn: Sưu tầm

  • Ăn cá nướng ở Dongdaemun Grilled Fish Street: Nếu bạn đi qua đường gần chợ Gwangjang và tiếp tục đi vào một con hẻm nhỏ, bạn sẽ đến được phố cá nướng Dongdaemun với hàng loạt các quán nhỏ phục vụ món cá nướng thơm ngon.
  • Mandu 만두 hay còn được gọi là dumpling hoặc màn thầu, là một món ăn của Hàn Quốc tương tự như màn thầu của Trung Quốc hay Đài Loan. Nếu bạn đang tìm kiếm một quán ăn ngon, Bukchon Son Mandu là một lựa chọn tuyệt vời. Quán nằm tại ngõ Insadong 9-gil, cách cửa ra Bến Anguk exit 6 khoảng 50m.
mon-mandu
Nguồn: Sưu tầm
  • Patbingsu – Đá bào: Mặc dù ban đầu chỉ là một món tráng miệng đơn giản được làm từ đá bào và đậu đỏ, tại Hàn Quốc, Patbingsu đã được phát triển thành nhiều loại với nhiều phong cách và màu sắc khác nhau. Vì vậy, khi đến Hàn Quốc, bạn không thể bỏ qua việc thưởng thức Patbingsu.
  • Các loại mì: Các loại mì/noodles như Ramen, Udon, Naengmyeon là những món ăn đặc trưng và được nổi tiếng ở Hàn Quốc, và bạn có thể dễ dàng tìm thấy các quán bán mì trên đường phố. Giá của một tô mì dao động từ 5000-8000 KRW.

Ở Hàn Quốc, trong các bữa ăn thường có nhiều món kèm như Kimchi, cá khô nhỏ, rau muống muối như bắp cải, củ cải muối,... Bạn có thể lấy thêm các món này mà không bị giới hạn.
Một số điểm tham quan ở Hàn Quốc

Mua sắm ở Myeongdong 

Myeongdong là khu phố rất nổi tiếng ở trung tâm Seoul, nơi tập trung nhiều cửa hàng ăn chơi, mua sắm sầm uất nhất, với đầy đủ các thương hiệu mỹ phẩm, thời trang và các quán ăn đa dạng. Dù bạn đi đến đâu trong chuyến đi của mình, chắc chắn sẽ phải ghé qua Myeongdong một vài lần.

Khu vực này có thể đến bằng cách sử dụng các cổng tuyến số 2 của tuyến đường sắt Seoul tại ga Euljiro 1(il)-ga, cổng số 5, 6 và 7, hoặc ga Myeongdong, cổng số 5, 6, 7 và 8 trên tuyến đường sắt Seoul số 4.
Tháp Namsan – N Seoul Tower 
Cách Myeongdong không xa có thể đi bộ tới, Namsan Tower là một tòa tháp đặt trên đỉnh núi Namsan, được coi là một trong những biểu tượng của Seoul. Để đến tháp, bạn có thể sử dụng thang máy tự động hoặc cáp treo (với giá vé 8500 KRW/lượt khứ hồi). Tại đây, bạn có thể tham gia vào các hoạt động dưới chân tháp như thăm cầu khóa hay mua vé lên đỉnh tháp để ngắm toàn cảnh Seoul. Bên cạnh đó, khu vực xung quanh tháp còn có Namsan Park và làng cổ Namsangol Hanok Village, bạn có thể ghé thăm thêm.
Để đến Namsan Tower, bạn có thể đi đến Myeongdong Station (Seoul Subway Line 4) Exit 3, sau đó đi bộ khoảng 15 phút dọc theo con đường bên phải khách sạn Pacific để tìm thấy cáp treo.
Cầu Banpo bên bờ sông Hàn 
Buổi tối, cây cầu này được biết đến với đài phun nước đẹp mắt. Nó cũng được ghi nhận trong Kỷ lục Guinness là cây cầu có đài phun nước dài nhất trên thế giới, có tổng chiều dài 1.140m và 10.000 đèn LED. Để đến đây, bạn có thể đi tàu điện ngầm đến trạm Express Bus Terminal, sau đó đi bộ khoảng 1 cây số để đến bờ sông Hàn.
Cách đi: Trạm Express Bus Terminal (Seoul Subway Line 3, 7, 9), Cửa ra số 8-1, đi thẳng 250m rồi rẽ phải tại giao lộ Express Bus Terminal Sageori, đi thẳng đến cây cầu. Lưu ý rằng quãng đường đi bộ khá xa.
Seoul Forest 
Seoul Forest là một địa điểm lý tưởng cho những chuyến dã ngoại gia đình, không chỉ vậy, đây còn là một khu vui chơi giải trí và ẩm thực độc đáo được thiết kế theo phong cách Container, với các cửa hàng thời trang, quà tặng và quán cà phê được xây dựng từ những chiếc container sáng màu nổi bật. Khu Seoul Forest rộng lớn, được bao phủ bởi không khí trong lành và rất nhiều cây xanh. Với thời tiết tuyệt vời ở Seoul, thành phố này có nhiều khu công viên rộng lớn để mọi người đến đây đi bộ, vui chơi và thư giãn.

Để đến được Seoul Forest, bạn có thể sử dụng tuyến Bundang của đường sắt điện ngầm Seoul và xuống tại cửa ra số 3.
Các khu vui chơi như Lotte World và Everland 
Thường thì bạn sẽ cần một ngày để tham quan đầy đủ một trong những điểm đến này, tương tự như công viên nước hay công viên Đầm Sen, Sentosa ở Singapore. Tuy nhiên, khu vui chơi này rộng lớn với hàng loạt các hoạt động khác nhau và bạn chỉ cần mua một vé để trải nghiệm tất cả các trò chơi, chỉ có một vài trò đặc biệt bạn cần phải trả thêm tiền. Everland có khu vườn thú trong khi Lotte World thì không.

Để đến Everland, bạn có thể đi đến ga Jeondae-Everland trên tuyến đường sắt Yongin EverLine và ra khỏi cửa số 3. Sau đó, bạn có thể bắt xe buýt đưa đến Everland (thời gian hoạt động của xe buýt từ 05:30 đến 23:30).
Đảo Nami 
Đây là một trong những địa điểm phổ biến cho những fan của bộ phim "Winter Sonata - Bản tình ca mùa đông". Nằm giữa hai bờ sông, đảo khá nhỏ nhưng được trang trí đẹp mắt. Để đến đây, bạn cần đi bằng shuttle bus từ Gaepyeong Station - một điểm nằm khá xa ngoài trung tâm thành phố, sau đó chuyển sang chuyến phà để đến đảo. Tại đảo, bạn có thể tận hưởng một ngày vui chơi với đầy đủ các dịch vụ và trải nghiệm.
Tắm Jimjilbang 
Đây là một đặc trưng văn hoá của Hàn Quốc, gần giống xông hơi ở Việt Nam. Bạn sẽ tắm tráng qua nước suối lấy từ độ sâu 300m dưới lòng đất, sau đó vào một phòng rộng, nơi đây có khá nhiều các phòng xông hơi nhỏ hơn với nhiều mức nhiệt độ tùy theo sức chịu đựng của mỗi người. Có phòng lạnh, phòng nóng và phòng siêu nóng, có thể ngủ qua đêm ở những điểm tắm Jimjilbang, đỡ tốn tiền khách sạn 1 đêm. Giá vé thông thường để vào xông hơi và ngủ là 10k KRW/người.
Lễ hội ở Hàn Quốc

Lễ hội pháo hoa quốc tế Seoul
 

Tại Hàn Quốc, có một phong cách tắm tương tự như xông hơi ở Việt Nam. Bạn sẽ được tắm trong nước suối được lấy từ độ sâu 300m dưới lòng đất, sau đó vào phòng rộng có nhiều phòng xông hơi nhỏ với nhiều mức nhiệt độ khác nhau phù hợp với sức chịu đựng của từng người. Các phòng bao gồm phòng lạnh, phòng nóng và phòng siêu nóng, bạn cũng có thể ngủ qua đêm tại những điểm tắm Jimjilbang để tránh chi phí khách sạn. Giá vé thông thường để vào tắm xông hơi và ngủ là 10k KRW/người.

Lễ hội văn hóa Hwaseong Suwon 

Hwaseong Suwon là một lễ hội văn hóa đặc trưng được tổ chức hàng năm vào tháng 10 tại thành phố Suwon, tỉnh Gyeonggi để kỷ niệm ngày Công dân Suwon. Lễ hội diễn ra tại Pháo đài Hwaseong, một trong những Di sản Văn hóa Thế giới do UNESCO công nhận, thu hút đông đảo khách tham quan.
Trong lễ hội, nhiều hoạt động được tổ chức như tái hiện lễ rước hoàng gia của Đại đế Jeongjo - vị vua thứ 22 của triều đại Joseon, nghi lễ đội vệ quân Jang Yoon Yeong, diễu hành của công dân cùng nhiều tiết mục biểu diễn truyền thống khác. Du khách cũng có cơ hội thưởng thức các món ăn truyền thống từ khắp nơi trên thế giới tại lễ hội.

Lễ hội Lửa Jeju 

Được tổ chức vào mùa đông ở đảo Jeju, Hàn Quốc (từ ngày 7 đến 9/3), Lễ hội Đốt lửa đồng Jeju là một nghi lễ truyền thống nhằm cầu nguyện sức khỏe và mùa màng tốt tươi cho năm sau. Lễ hội mang đến một loạt các sự kiện kế thừa truyền thống, trong đó du khách có thể tham gia vào các trò chơi dân gian và truyền thống. Ngoài ra, bạn còn có thể trải nghiệm thiên nhiên kỳ thú của đảo Jeju trong dịp lễ hội này.

Lễ hội hoa anh đào Jeju 

Vào mùa xuân, khi thời tiết trở nên ấm áp, đảo Jeju rực rỡ với hàng loạt bông hoa anh đào khoe sắc. Lễ hội hoa anh đào Jeju được tổ chức tại trung tâm thành phố Seogwipo và khu liên hợp thể thao, nơi những cây hoa anh đào đại thụ của đảo nở rộ. Đây là cơ hội để du khách tận hưởng vẻ đẹp tuyệt vời của những bông hoa anh đào to và đẹp nhất. Mặc dù chúng chỉ nở rộ trong 2 đến 3 ngày trong thời gian diễn ra lễ hội vào tháng 4, nhưng du khách còn được trải nghiệm những tiếng nhạc êm dịu và tản bộ trên đại lộ hoa anh đào rực rỡ của đảo Jeju.

Quà lưu niệm
Mỹ phẩm Hàn Quốc 
Mỹ phẩm Hàn Quốc là món quà lưu niệm nổi tiếng không thể bỏ qua khi đến Hàn Quốc. Nếu bạn không biết chọn mỹ phẩm thương hiệu nào thì Innisfree hoặc Laneige là những lựa chọn đáng tin cậy. BB Cream là loại mỹ phẩm bán chạy nhất và được nhiều du khách chọn mua làm quà. Để đảm bảo mỹ phẩm phù hợp, bạn có thể thử trước khi mua.
Các món đồ cá nhân in hình sao Kpop 
Nếu bạn có bạn bè yêu thích các bộ phim hay nhóm nhạc Hàn Quốc, thì đây là địa điểm hoàn hảo để tìm mua món quà lưu niệm trong chuyến du lịch Hàn Quốc. Các cửa hàng bán đồ lưu niệm tại đây cung cấp các sản phẩm độc đáo như lịch, tất, sổ tay và vật dụng văn phòng được in hình các ngôi sao Kpop nổi tiếng. Ngoài ra, bạn cũng không thể bỏ qua những tấm thiệp, chìa khoá hoặc cốc cà phê được in hình thần tượng. Chắc chắn rằng du khách sẽ tìm được món quà độc đáo mang phong cách Kpop tại các cửa hàng này.
Rong biển khô 
Bạn có thể mua rẻ rong biển khô đóng gói sẵn làm quà lưu niệm khi du lịch tại Hàn Quốc. Loại rong biển này rất nhẹ, dễ bảo quản và bạn có thể dùng ngay mà không cần phải chế biến. Các loại hương vị của tảo biển khá đa dạng, từ vị dầu đến vị muối, và bạn có thể dễ dàng mua chúng tại các cửa hàng tạp hóa hoặc siêu thị. Bên cạnh đó, rong biển cũng được bán nhiều tại các bãi biển của Hàn Quốc nếu bạn muốn trải nghiệm chế biến và ăn thử tại đây.
Đồ thêu trang trí 
Nếu bạn đam mê các sản phẩm thủ công truyền thống, hãy tham quan các cửa hàng địa phương tại Hàn Quốc để tìm kiếm những món quà lưu niệm độc đáo. Bạn có thể mua các chiếc túi xách, ví hoặc túi vải được thêu tay với hoa văn trang trí tinh tế và đẹp mắt. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm thấy những chiếc tạp dề thêu tay với hình hoa văn độc đáo. Những món quà này không chỉ đẹp mắt mà còn rất hữu ích trong việc sử dụng hàng ngày. Mặc dù nghề thêu truyền thống đang dần bị mai một, nhưng vẫn có những nghệ nhân giỏi lưu giữ và bảo tồn nghệ thuật này.
Những lưu ý khi đến Hàn Quốc
Hàn Quốc là một quốc gia phát triển, văn minh và hiện đại không thua kém bất kỳ quốc gia nào trên thế giới. Khi đi du lịch Hàn Quốc, bạn không cần phải lo lắng quá nhiều về việc đi lại, ăn uống, công nghệ, mua sắm và các hình thức thanh toán vì chúng đều được đáp ứng tốt. Vấn đề trộm cắp hoặc tệ nạn tương tự gần như không xảy ra (hoặc ít nhất là tôi chưa gặp phải), đi tàu điện bạn sẽ không phải lo lắng về việc bị móc túi hay cướp giật. Tuy nhiên, một điểm trừ của Hàn Quốc là chi phí tương đối cao, và tôi đánh giá rằng chi phí tại Hàn Quốc còn đắt hơn cả ở Singapore.

Tương tự như vậy, khi gặp người dân Hàn Quốc trên đường hoặc tại các cửa hàng, rất ít người có thể nói tiếng Anh ngoại trừ những người làm việc trong lĩnh vực du lịch hoặc khách sạn. Ngay cả khi họ có thể nói tiếng Anh, cách phát âm của họ thường rất khác so với người bản ngữ. Do đó, để thuận tiện cho việc giao tiếp, bạn nên chuẩn bị trước một ứng dụng dịch tiếng Hàn, như Google Translate, khi cần thiết.


Ngoài ra, nếu bạn đến Hàn Quốc vào mùa đông, hãy chuẩn bị sẵn quần áo ấm để chống rét và đôi giày có đế chống trượt để tránh ngã khi đi trên đường phố bị đóng băng. Bạn cũng nên mang theo một chai nước hoa hồng và kem dưỡng ẩm để giữ cho da luôn mềm mại và ẩm. Nếu bạn ở các khách sạn hoặc homestay sang trọng, họ sẽ cung cấp những tiện nghi này, nhưng ở những nơi khác thì không chắc chắn.

Cần tìm tour du lịch giá tốt

0917995968

Hoặc để lại thông tin
Vnbooking sẽ gọi lại cho bạn

banner

Những Khách Sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ